Áp lực thi cử, học sinh Anh cắt giảm cả thời gian ngủ

13/10/2016 06:09

76% học sinh trong độ tuổi từ 15 - 17 ở Anh cho biết học tập chăm chỉ để thi cử là ưu tiên hàng đầu. Các em sẵn sàng cắt giảm thời gian cho sở thích và thậm chí là thời gian ngủ để đạt được điều này.

hoc-sinh_KRKV

Một báo cáo nghiên cứu từ National Citizen Service (NCS) tại Anh cho thấy học sinh đang phải chịu rất nhiều áp lực, hy sinh những kỹ năng sống cần thiết chỉ để đối phó với các kỳ thi, theo independent.

Theo đó, có đến 76% học sinh trong độ tuổi từ 15 - 17 cho biết học tập chăm chỉ để thi cử là ưu tiên hàng đầu. Các em sẵn sàng cắt giảm thời gian cho gia đình, bạn bè, các sở thích và thậm chí là thời gian ngủ để đạt được điều này.

Trong khi đó, chỉ có 16% trong nhóm tuổi này cho rằng cố gắng để đạt cân bằng giữa học tập và các kỹ năng thực tế, các mối quan hệ cá nhân là quan trọng. Nhưng hầu hết các em đều chưa tìm ra được cách phù hợp để thực hiện điều này trong hoàn cảnh học tập áp lực để chạy đua cho tương lai như hiện nay.

Điều đáng nói mà nghiên cứu chỉ ra là cha mẹ, thầy cô, người hướng dẫn cũng cảm thấy lúng túng, căng thẳng mỗi khi đề cập đến tình trạng học tập có phần mất cân bằng đang diễn ra đối với các em học sinh trong xã hội hiện nay.

“Có một điều không thể phủ định rằng, tìm một công việc, xây dựng thành công trong tương lai thực sự ngày càng khó khăn. Điều đó đã tạo áp lực học tập cho học sinh. Nhưng chúng ta cũng không nên quên rằng, để có sự phát triển vững bền thì chỉ có sự cân bằng mới là nền tảng chắc chắn, giúp ích thực sự cho công việc, sự độc lập và cuộc sống rộng lớn hơn của các em sau này,” Natasha Kizzie, giám đốc NCS cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận