Áp dụng thí điểm hệ thống Solar vào xử lý giao thông từ Quý 1/2016

Ứng dụng 01/12/2015 14:18

Trong Hội nghị An toàn Giao thông 2015 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/11, nhiều vấn đề đã được đặt ra. Trong đó vấn đề áp dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào công tác đảm bảo an toàn giao thông được nhiều đại biểu quan tâm nhất.

 

Áp dụng thí điểm hệ thống Solar vào xử lý giao thô
Việc áp dụng KHCN vào xử lý giao thông đang được nhiều người quan tâm.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT cho biết: Từ Quý 1/2016, hệ thống Solar (kết nối các nguồn tin đã có vào xử lý giao thông) sẽ được thí điểm đưa vào việc xử lý các tình huống giao thông. Theo đó, hệ thống sẽ cập nhật và xử lý thông tin giao thông tức thời giúp người tham gia giao thông và cơ quan chức năng nhanh chóng nắm rõ tình hình giao thông để có biện pháp giải quyết. 

Cũng trong buổi hội nghị, ông Khuất Việt Hùng đã bày tỏ sự ủng hộ với 2 loại hình taxi đang thịnh hành hiện nay là Uber và Grab. Ông Hùng chia sẻ: Uber và Grab đã chính thức được công nhận và hoạt động tại thị trường Việt Nam. Khi 2 loại hình taxi này đi vào hoạt đông, chúng ta nhận thấy rõ ràng công nghệ thông tin đã hỗ trợ rất nhiều cho ngành giao thông vận tải.

Phân tích thêm về ý kiến này, ông Khuất Việt Hùng cho biết: Các doanh nghiệp kinh doanh taxi sẽ giảm tải được chi phí khi bán dịch vụ cho Uber và Grab. Trước kia, 1 cuộc điện thoại của khách hàng thì phải có từ 5-7 xe cùng chạy nhưng chỉ có 1 xe đón được khách, việc này sẽ gây ra sự lãng phí cho các hãng taxi khi có nhiều xe phải chạy khống để đón khách mà không hiệu quả. Hơn nữa, việc các xe taxi chạy khống lúc đón khách vô hình trung sẽ tạo ra sự mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, việc áp dụng KHCN vào taxi sẽ giúp hành khách chia sẻ được lộ trình với người nhà, bạn bè qua điện thoại. Đồng thời, việc nắm được thông tin lái xe cũng khiến hành khách yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận