Ảo giác khiến tài xế Anh không dám phóng ẩu

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/08/2017 20:14

Chính quyền thành phố London, Anh tạo ra gờ giảm tốc ảo trên đường nhằm buộc tài xế lái chậm lại.

go-giam-toc-ao

Gờ giảm tốc ảo.

Nhà chức trách London đang vận dụng những mẹo đánh lừa thị giác để tạo ra gờ giảm tốc ảo trên mặt đường, Long Room hôm qua đưa tin. Các vạch sơn đen trắng được áp dụng trên một số tuyến đường có mật độ lưu thông đông cũng như các khu dân cư.

Cục vận tải London (TFL) lần đầu tiên thử nghiệm ý tưởng trên đường cao tốc A117 ở khu Newham vào tháng 11/2014. Hè năm ngoài, gờ giảm tốc ảo cũng được sơn trên phố Southwark ở phía nam London.

Mục tiêu của TFL là khiến các phương tiện giảm tốc độ xuống dưới 32km/h. Kết quả thử nghiệm cho thấy tốc độ trung bình của các phương tiện lưu thông trên những tuyến đường này giảm 5 m/h sau 9 tháng áp dụng.

TFL chỉ kiểm soát và quản lý 5% đường phố ở London, trong đó có những tuyến đường đông nhất, bao gồm North Circular và A40, chiếm tới 30% tổng lưu lượng giao thông toàn thành phố. Sau đợt thử nghiệm, TFL đã sơn gờ giảm tốc ảo ở 45 địa điểm bí mật. Một số khu phố khác ở London cũng bắt đầu áp dụng biện pháp này.

Các vạch sơn được thiết kế đặc biệt để tạo ra gờ giảm tốc ảo phía trước các phương tiện đang đi tới, khiến lái xe chuẩn bị sẵn sàng cho cú xóc không có thật bằng cách giảm tốc độ. Nhưng biện pháp này cũng kéo theo một số bất lợi như tăng tiếng ồn và ô nhiễm khí thải.

Ý kiến của bạn

Bình luận