Anh tuyển thêm 1.500 cảnh sát vũ trang nhằm đối phó khủng bố

02/04/2016 13:12

Anh - quốc gia nổi tiếng trên thế giới với lực lượng cảnh sát không mang vũ khí - sẽ tuyển thêm 1.500 cảnh sát mang súng được huấn luyện bài bản.

ttxvn_canhsatAnh
Cảnh sát Anh. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

Chính phủ Anh sẽ tài trợ cho 1.000 người trong số các cảnh sát vũ trang nói trên, trong đó 600 người sẽ được bố trí tại London và 400 người còn lại được bố trí tại các thành phố cấp tỉnh quanh vùng England và xứ Wales.

Hiện cảnh tượng cảnh sát có vũ trang, những người thường làm nhiệm vụ tại các sân bay, nhà ga và những tòa nhà quan trọng, đang trở nên phổ biến hơn ở Anh.

Mặc dù vậy, tuyệt đại đa số trên tổng số hơn 120.000 cảnh sát truyền thống của nước này sẽ vẫn không mang vũ khí.

Thủ tướng Anh David Cameron nêu rõ: "Sau các vụ tấn công khủng bố ở Pháp hồi năm ngoái, chúng tôi đã quyết định xem xét liệu chúng ta có thể làm gì hơn hay không để bảo vệ người dân trước kiểu mối đe dọa khủng bố mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Đó là lý do vì sao chúng tôi sẽ tăng số lượng các cảnh sát có vũ trang được huấn luyện đặc biệt trên khắp cả nước, để đảm bảo rằng lực lượng cảnh sát có năng lực tốt hơn nhằm phản ứng nhanh và hiệu quả trong trường hợp cần thiết"./.

Ý kiến của bạn

Bình luận