Anh: Sẽ có tuyến tàu điện cao tốc mới vào năm 2016

Tác giả: Hà Vũ (Railtech)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 07/03/2016 14:26

Tuyến tàu điện mới này sẽ rút ngắn thời gian hành trình giữa thành phố London và Edinburgh từ 4 giờ 20 phút xuống còn 3 giờ 43 phút.

 

23_10_1_web

Tàu Pendolino có thể di chuyển ở tốc độ cao trên đoạn đường cong

Công ty quản lý tàu Anh quốc GNER (Great North Eastern Railway) đang lên kế hoạch giới thiệu tuyến tàu điện cao tốc Pendolino mới trên trục đường chính bờ Đông nước Anh ECML (East Coast Main Line) vào năm 2016

Sau giai đoạn tham khảo và lấy ý kiến, GNER đã nộp đơn xin phép lên Văn phòng quản lý đường sắt ORR (Office of Rail Regulation) để vận hành tuyến tàu cao tốc này.

Những phiên bản mới của tàu Pendolino sẽ có chín toa và vận chuyển được 500 hành khách. Những tàu này có thể di chuyển ở tốc độ cao trên đoạn đường cong và đã thành công trong việc giảm thời gian hành trình trên trục đường chính bờ Tây nước Anh (West Coast Main Line).

Hãng Arriva cho biết, việc mua những tàu cao tốc mới này hoàn toàn do tư nhân tài trợ. Mục đích của việc rút ngắn thời gian di chuyển và tập trung khai thác hai thị trường Edinburg - Newscastle sẽ thúc đẩy du lịch tại đây, đồng thời hành khách từ London đến đây sẽ sử dụng đường sắt thay vì đi máy bay.

Tổng giám đốc của Alliance Rail Holdings, ông Ian Yeowart nói rằng, :”Với nhiều cộng đồng ở phía Bắc như Hull, Sunderland, Bradford, Halifax, Teesside và Hartlepool được hưởng lợi từ các dịch vụ mở này, thật đáng tiếc nếu cơ hội để quảng bá dịch vụ vận chuyển miễn phí tốc độ cao (do tư nhân tài trợ) này không được tận dụng”.

Ý kiến của bạn

Bình luận