Anh sẽ cấm dùng ống hút nhựa và bông ngoáy tai để bảo vệ biển

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 21/04/2018 14:57

Anh hứa sẽ cấm bán ống hút nhựa và bông ngoáy tai dùng một lần vào cuối năm nay nhằm lên chiến dịch làm sạch đại dương.

 

1793648

Thủ tướng Anh nói rằng chất thải nhựa là "một trong những thách thức lớn nhất mà môi trường thế giới đang phải đối mặt" và Anh đã đi đầu trong việc giải quyết vấn đề này.

Theo Bloomberg, Thủ tướng Theresa May của Anh đã công bố kế hoạch này trước cuộc họp của các nhà lãnh đạo Khối thịnh vượng chung ở London, kêu gọi các thuộc địa cũ của Anh tuân theo lệnh cấm.

Các đại dương hiện đang chứa tới hơn 150 triệu tấn nhựa, gây hại cho các loài chim và động vật có vú ở dưới biển. Chúng có thể chết vì ăn phải các mảnh vỡ hoặc bị mắc kẹt trong các đám rác lớn hơn.

"Ngoài các hoạt động trong nước, tuần này chúng tôi sẽ tập hợp các quốc gia trong Khối thịnh vượng chung tham gia vào cuộc chiến chống lại chất dẻo trên biển, với khoản tài trợ trị giá 61,4 triệu bảng để nghiên cứu toàn cầu và cải thiện quản lý rác thải ở các nước đang phát triển", thủ tướng Anh nói.

Mỗi năm có khoảng 8,5 tỷ ống hút nhựa thải ra, góp phần tạo nên con số hơn 150 triệu tấn nhựa thải ra đại dương. Một triệu con chim và 100.000 động vật có vú sống ở biển đã chết vì ăn và mắc phải chất thải nhựa.

Các quan chức sẽ làm việc với ngành công nghiệp để phát triển các biện pháp thay thế và đảm bảo có đủ thời gian để thích nghi, cũng như đề xuất loại bỏ ống hút nhựa dùng trong y tế.

"Chúng tôi đã cấm các vi sinh vật gây hại và cắt giảm sử dụng túi ni lông. Bây giờ chúng tôi sẽ cấm việc sử dụng ống hút, bông ngoáy tai để giúp bảo vệ cuộc sống biển", Michael Gove, Bộ trưởng Môi trường Anh nói. "Có một số nhà bán lẻ, quán bar và nhà hàng đã cắt giảm sử dụng ống hút nhựa, tuy nhiên cần sự tham gia mạnh mẽ của chính phủ, doanh nghiệp và công chúng để bảo vệ môi trường cho thế hệ tiếp theo".

Ý kiến của bạn

Bình luận