Anh cần hàng tỷ bảng mỗi năm để đạt mục tiêu kinh tế sạch 2050

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 30/09/2019 07:45

Báo cáo chính phủ Anh cho biết nước này sẽ cần đầu tư hàng tỷ bảng Anh mỗi năm để loại bỏ lượng khí nhà kính đủ đáp ứng mục tiêu nền kinh tế không thải khí carbon vào năm 2050.

khi_nha_kinh_afp
Anh đang hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế không thải khí nhà kính vào năm 2050. Ảnh: AFP.

Báo cáo ước tính Anh cần chi 20 tỷ bảng (khoảng hơn 24 tỷ USD) mỗi năm để loại bỏ tới 130 triệu tấn carbon dioxide trong không khí, theo Guardian.

Trong những thập kỷ tới, đây là điều cần thiết để bù đắp cho các ngành công nghiệp như hàng không, nông nghiệp và công nghiệp nặng, hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế không thải khí carbon.

"Ngay cả khi toàn bộ nền kinh tế giảm thải khí carbon, Anh vẫn tiếp tục thải ra lượng khí nhà kính đáng kể mỗi năm. Cần triển khai với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt là trong những năm 2030 và 2040, và sẽ cần hỗ trợ đáng kể từ chính sách", báo cáo viết.

Báo cáo cũng kêu gọi các bộ trưởng nước này cân nhắc đầu tư vào việc loại bỏ khí nhà kính, bao gồm các khoản trợ cấp cho các công nghệ và dự án thu hồi carbon, đồng thời yêu cầu các công ty cung cấp nhiên liệu hóa thạch và sản phẩm nông nghiệp đầu tư vào loại bỏ khí nhà kính.

Người phát ngôn của Bộ Chiến lược Kinh doanh, Năng lượng và Công nghiệp cho biết: "Báo cáo này đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau để cân nhắc và chúng tôi sẽ xem xét kỹ. Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng và cấp bách đối với việc phải hành động ngay để thực hiện mục tiêu... bao gồm cả phát triển công nghệ loại bỏ khí nhà kính".

Báo cáo ước tính trung bình, Anh có thể cần từ 1-2 tỷ bảng mỗi năm cho đến năm 2030 để loại bỏ khí thải nhà kính từ không khí. Con số này có thể tăng lên từ 6-20 tỷ bảng vào năm 2050.

Khoản đầu tư tốn kém nhất liên quan đến công nghệ hấp thụ carbon dioxide từ không khí, giúp loại bỏ khoảng 25 triệu tấn carbon dioxide trong khí quyển mỗi năm với chi phí từ 160-470 bảng/tấn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận