Ăn uống, xả rác trên phố đi bộ Nguyễn Huệ bất chấp lệnh cấm

Xã hội 06/05/2016 09:02

Hai tuần sau lệnh cấm của UBND TP HCM, cảnh người dân ăn uống, xả rác, bán hàng rong diễn ra thường xuyên trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

 Nhằm đưa các hoạt động tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ đi vào quy củ, UBND TP HCM đã ban hành quy chế quản lý mới, trong có nhiều hành vi bị nghiêm cấm tại đây từ ngày 18/4.

Các hành vi ăn uống, buôn bán hàng rong, các hoạt động mê tín dị đoan, quảng cáo trái phép… đều không được phép. Quy chế mới còn cấm các hoạt động gây mất an ninh trật tự hay tạo tiếng ồn quá mức như đánh trống, còi, kèn hoặc tụ tập đông người để cổ vũ mà chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, trong những ngày vừa qua, cảnh ăn uống, bán hàng rong vẫn phổ biến. Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, dọc hai bên đường tuyến đi bộ xuất hiện rất nhiều người bán nước, trái cây, bánh tráng trộn… từ khu vực khách sạn Rex đến gần đường Tôn Đức Thắng.

Tất cả hoạt động trong sự dè chừng, khi thấy bóng dáng của lực lượng quản lý trật tự đô thị thì ngay lập tức di chuyển vào các cửa hàng, hẻm gửi xe ngay cạnh đó.

Ăn uống, xả rác trên phố đi bộ Nguyễn
Nhóm bạn trẻ bày biện đồ ăn thức uống ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ nhưng không có cơ quan chức năng nào đến nhắc nhở. Ảnh: Phước Tuần

Bên trong khuôn viên, các nhóm bạn trẻ, người dân tụ tập ăn uống, xả rác ngay tại chỗ. Trong khi đó, dọc theo tuyến phố có rất nhiều thùng rác công cộng.

Nếu có nhắc nhở của lực lượng chức năng họ di chuyển và đến một vị trí khác chứ không dừng cuộc vui. Hầu hết các thức ăn mua ở gần đó như xoài lắc, bánh tráng trộn, nước giải khát, cà phê…

Ăn uống, xả rác trên phố đi bộ Nguyễn
Thức ăn thừa, hộp xốp, chai nhựa nước suối vất ngang nhiên, bừa bãi ở phố đi bô Nguyễn Huệ. Ảnh: Phước Tuần

Bày tỏ sự ủng hộ với lệnh cấm, bạn Bích Ngọc (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM) cho rằng, nếu không làm nghiêm thì người dân vẫn "lách". Thanh niên, sinh viên khi đi chơi, tụ tập bạn bè thì không thể thiếu những món ăn vặt hay ly nước.

“Mình chỉ mong mọi người cố gắng giữ vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi để đảm bảo vẻ đẹp của tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ trong mắt khách du lịch khi đến TP HCM”, Ngọc chia sẻ.

Một thanh niên xung phong làm nhiệm vụ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cho biết, dù đã thường xuyên nhắc nhở người dân đừng bán hàng rong nhưng họ vẫn cứ làm.

"Có người còn phản ứng hoặc dọn tới chỗ khác để bán tiếp", thanh niên này cho hay.

Ý kiến của bạn

Bình luận