Ấn tượng với sedan thể thao Peugeot 508 Sport Engineered tới từ Pháp

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/02/2019 08:50

Dựa trên mẫu sedan hạng D 508, chiếc xe ý tưởng Peugeot 508 Sport Engineered thể hiện quyết tâm tạo ra các mẫu xe hiệu năng cao "điện hóa" của Peugeot

 

xedoisong_peugeot_508_sport_engineered_concept_1_j
 


Cách đây gần tròn 1 năm, hãng xe Pháp Peugeot đã gây ấn tượng khi công bố 508 - mẫu sedan hạng D thế hệ mới với sự sang trọng và tiện nghi cao cấp đậm chất Âu được gói trong thiết kế sắc sảo, ấn tượng. Kiểu dáng ấn tượng của 508 đã khiến nhiều người yêu xe tự hỏi về việc phiên bản hiệu năng cao của nó sẽ còn hấp dẫn hơn thế nào, và mới đây Peugeot đã đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi đó. Tại triển lãm Geneva 2019, hãng sẽ chính thức trưng bày mẫu xe ý tưởng Peugeot 508 Sport Engineered Concept mới dựa trên chiếc xe.

xedoisong_peugeot_508_sport_engineered_concept_2_l
 


Bộ phận Peugeot Sport đã phát triển 508 Sport Engineered dựa trên phiên bản 508 Hybrid, hướng chủ yếu tới các yếu tố như tính hiệu quả, hiệu năng vận hành và thiết kế. Điểm nhấn nổi bật nhất trên chiếc xe đó là cản trước mới với các khe gió in 3D, dẫn luồng không khí vào làm mát két tản nhiệt và thoát ra ở cánh khuếch tán phía sau. Chưa dừng lại ở đó, Peugeot còn khéo léo tích hợp thêm cả các cánh gió nhỏ ở 2 góc cửa kính sau của 508 Sport Engineered. Bộ mâm 5 cây hình cánh quạt và màu xám Selenium càng khiến cho mẫu concept này có vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ hơn.

xedoisong_peugeot_508_sport_engineered_concept_3_b
 


Thay vì gỗ ốp sang trọng, nội thất của 508 Sport Engineered Concept đã được trang trí bằng những tấm sợi carbon với bề mặt bóng lộn. Logo của bộ phận Peugeot Sport đã xuất hiện dưới vành vô-lăng và góc bảng táp-lô, trong khi toàn bộ cabin được bọc kết hợp giữa da và nhung Alcantara. Ở hai bên ốp cửa, Peugeot còn tạo sự cá tính cho 508 Sport Engineered với các vân trang trí hình >, được hãng gọi là "Kryptonite".

 Là một chiếc xe hybrid có khả năng cắm sạc pin từ nguồn ngoài (plug-in hybrid), 508 Sport Engineered sở hữu một động cơ điện 200 mã lực dẫn động cầu sau và 110 mã lực ở cầu trước. Trong khi đó, đóng vai trò dẫn động chính cho chiếc xe là động cơ xăng tăng áp PureTech 200 không rõ công suất. Theo Peugeot, hệ động lực này tạo ra tổng mô-men oắn 500Nm, giúp 508 Sport Engineered chỉ mất 4,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h.

xedoisong_peugeot_508_sport_engineered_concept_4_g
 


Với khối pin 11,8 kWh, chiếc xe có thể chạy được 50km chỉ bằng năng lượng điện. Một chiếc xe thể thao không chỉ cần có hệ động lực mạnh mẽ, mà còn phải sở hữu cảm giác lái thú vị. Hiểu được điều đó nên Peugeot đã cải tiến hệ thống treo của 508 Sport Engineered, hạ thấp trọng tâm xe, tăng bề rộng lốp trước lên 24mm/lốp sau lên 12mm và sử dụng lốp Michelin Pilot Sport 4S.

Theo ông David Peel - Giám đốc quản lý của Peugeot Anh Quốc chia sẻ, 508 Sport Engineered được coi là cách để Peugeot cho khách hàng xem trước những sản phẩm trong 5 năm tới, cũng như khẳng định con đường "điện hóa" của hãng. Tuy nhiên hiện tại, Peugeot chưa cho biết có định đưa chiếc xe lên dây chuyền sản xuất hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận