Ấn tượng với Mercedes-AMG E63 S G-Power mạnh như siêu xe, dáng như “zin“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/12/2018 10:16

Bản độ từ chiếc siêu sedan Mercedes-AMG E63 S tới từ hãng G-Power vẫn giữ lại thiết kế như nguyên bản.

xedoisong_g_power_mercedes_amg_e63_s_1_xxlb
 

Khi nhắc tới cái tên G-Power, dân độ xe sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh một hãng nâng cấp tới từ Đức với những gói độ siêu công suất dành cho các dòng BMW. Tuy nhiên ngoài những mẫu xe BMW, kể từ khi thành lập vào năm 1983 tới nay G-Power cũng nhận độ lại cả các dòng Mercedes-AMG thể thao. Tuy nhiên so với các hãng nâng cấp khác như Brabus, các gói độ của G-Power thường sở hữu ngoại hình không khác biệt nhiều so với nguyên bản, nhưng ẩn chứa bên trong là hiệu năng vận hành vẫn tương đương siêu xe.

Trong Thế giới xe độ, phong cách mà G-Power theo đuổi được đặt tên là "Sleeper", và gói độ dành cho chiếc siêu sedan Mercedes-AMG E63 S của hãng là một ví dụ tiêu biểu cho phong cách này. So với chiếc E63 S nguyên bản từ Mercedes, thay đổi dễ nhận ra nhất mà G-Power thực hiện ở ngoại thất đó là bộ mâm Hurricane RR với đường kính lên tới 21 inch và trọng lượng siêu nhẹ do hãng thiết kế. Ngoài ra, thân xe của E63 S cũng chỉ được trang trí nhẹ lại với cánh đuôi dạng nẹp ở phía sau.

xedoisong_g_power_mercedes_amg_e63_s_2_cvlm
 

So với chiếc E63 S nguyên bản của Mercedes, bản độ của G-Power còn bớt "phô trương" hơn khi hãng đã sơn đen bóng toàn bộ các đường viền và logo mạ chrome trang trí ở bên ngoài xe. Trái ngược với ngoại hình giản dị, hãng nâng cấp tới từ Đức đã mạnh tay cải tiến hệ động lực của mẫu siêu sedan nhà Mercedes. Trong đó, thay đỏi quan trọng nhất là cặp tăng áp mới với vỏ CNC và các cánh tuốc-bin tối ưu về mặt khí động.

 Nhờ đó, cặp turbo mới của G-Power đã đem tới hiệu năng tối đa cho chiếc xe so với tăng áp nguyên bản từ Mercedes. Những thay đổi khác liên quan tới động cơ bao gồm hệ thống xả thể thao và ECU chạy lại phần mềm điều khiển G-Power Performance Software V3. Sau khi được nâng cấp, khối động cơ của E63 S G-Power đã có công suất tăng 185 mã lực và mô-men xoắn 150Nm so với xe "zin".

xedoisong_g_power_mercedes_amg_e63_s_3_uzyg
 


 Những con số cuối cùng mà bản độ G-Power đạt được là công sauats 789 mã lực và mô-men xoắn ấn tượng 1.000Nm. Nhờ đó, chiếc E63 S AMG đã có thể tăng tốc từ 0-100km/h kể từ khi đứng yên chỉ trong 3,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa ngoài 300km/h.

 Nhiều khả năng con số 300km/h là giới hạn của chiếc E63 S với gói tùy chọn AMG Driver's Package khi ngoài G-Power, ngay cả Brabus cũng bị bó buộc bởi giới hạn này. Có lẽ những chủ xe sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để các hãng độ có thể tìm cách "hack" hệ thống điều khiển phức tạp của Mercedes-AMG và xóa bỏ đi giới hạn 300km/h được đặt ra. 

Ý kiến của bạn

Bình luận