Ấn tượng ca khúc mới cổ động chống dịch Covid-19

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 26/03/2020 15:02

Ca khúc "Tan biến đi virus corona" do Nhạc sĩ Trần Hùng đang công tác tại Bộ GTVT sáng tác vừa được thu âm kịp thời cổ động chống dịch Covid-19

anh quay đầy đủ
Nhạc sỹ Trần Hùng (Sơ mi trắng) cùng nhóm nghệ sỹ thực hiện MV Tan biến đi virus Corona.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra, nhất là khi Việt Nam đang trong giai đoạn 2 chống dịch, những tác phẩm nghệ thuật thúc giục người dân nâng cao ý thức trước đại dịch là điều vô cùng cần thiết. Trong bối cảnh đó, một trong những sản phẩm âm nhạc đã ra đời trong mùa dịch là ca khúc "Tan biến đi Virus corona" do nhạc sỹ Trần Hùng sáng tác.

Ca khúc này có thông điệp rằng, cho dù virus corona có nguy hiểm đến đâu thì mọi người hãy chung tay nâng cao ý thức cộng đồng, đoàn kết chung một lòng, quyết dập tan virus corona để trả lại bình yên cho mọi nhà, trả lại bình yên cho thế giới.

Đồng thời, nhóm nghệ sỹ đã tiếp tục cùng nhau hoàn thiện và phát hành 1 MV cho bài hát. Điều đáng nói, ekip đã hoàn thành phần sáng tác, phối khí, thu âm, quay MV trong khoảng thời gian rất ngắn là 5 ngày.

Xem MV: Tan biến đi virus corona 

Chia sẻ với Tạp chí GTVT, nhạc sỹ Trần Hùng giãi bày, anh là "người ngoại đạo", hiện đang công tác tại Bộ GTVT, đến với nghiệp sáng tác như duyên nợ, tình yêu âm nhạc như ngọn lửa cháy mãi, là Hội viên Hội âm nhạc Hà Nội. Nhạc sĩ sống không màu mè, không phô trương nhưng những sáng tác của Trần Hùng luôn có sức lay động lòng người và âm ỉ nhóm lên tình yêu của người yêu nhạc, với thông điệp "gìn giữ nét đẹp quê hương""sống là để yêu thương" hay "lá lành đùm lá rách, sống có trách nhiệm và luôn hết mình vì cộng đồng”.

Tuy là một nhạc sĩ "tay ngang" nhưng Trần Hùng đã kiêm cả phần đạo diễn, tổ chức sản xuất để quay MV này. Góp phần thành công của MV phải kể đến các cộng sự chuyên nghiệp như: Nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh; NS phối khí Hà Trung, Nghệ sỹ guitar Mạnh Linh; ca sĩ Lê Việt Anh giải nhì nhạc nhẹ Sao Mai 2011, giải ca sĩ xuất sắc nhất do khán giả bình chọn trong Sao Mai điểm hẹn 2012 và ca sĩ Sao Mai Trần Thu Hường, đặc biệt có sự tham gia của ca sĩ Rapper Tùng GB thể hiện phần đọc ráp mà hiện nay đang được giới trẻ rất yêu thích và cùng tham gia có Vũ đoàn Firel; Đạo diễn hình ảnh Nguyễn Hưng và xử lý hậu kỳ dựng phim Nguyễn Khánh; thiết kế hình ảnh Phạm Phong Sơn; người đẹp Mia Mai Hoa hậu phong cách Việt - Hàn.

Vài nét về nhạc sỹ Trần Hùng

- Trần Hùng (tên đầy đủ là Trần Văn Hùng), sinh ngày 09 tháng 10 năm 1979. Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Hội - huyện Đan Phượng - thành phố Hà Nội.

- Nhạc sĩ Trần Hùng tốt nghiệp Thạc sỹ xây dựng cầu đường năm 2012 tại Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội và đang công tác tại Bộ Giao thông vận tải. Là thành viên Hội Âm nhạc Hà Nội.

- Nhạc sĩ Trần Hùng có niềm đam mê âm nhạc và sáng tác ca khúc Việt Nam, làm đạo diễn từ nhỏ, viết ca khúc bằng cả trái tim, cảm xúc của mình. Năm 2014, đạt giải A cuộc thi tiếng hát Ngành Giao thông vận tải.

- Thể loại sáng tác của Nhạc sĩ Trần Hùng: Đa dạng thể loại, nhạc trữ tình, nhạc quê hương, nhạc trẻ, dân ca,…

- Các tác phẩm đã công bố, phát sóng trên thông tin đại chúng: Chợ quê, Chuyện tình thảo nguyên, Đó là em, Chị tôi, Gửi người tôi yêu, Lũ về, Nineteen seventynine, Bốn mùa yêu thương, Em là cô gái bán xăng dầu, Đảo Ó Đồng Trường, Ta còn yêu nhau nữa không, Đồng hồ thời gian, Tân Hội quê hương tôi…. Riêng bài Tân Hội quê hương tôi hiện đang được xã Tân Hội làm bài hát phát thanh trên đài của xã nơi quê hương của Nhạc sĩ Trần Hùng. Đặc biệt là phim ca nhạc Tình cha nghĩa mẹ do chính Nhạc sĩ Trần Hùng sáng tác, viết kịch bản, đạo diễn và tổ chức sản xuất.

- Các ca sỹ đã thể hiện hát tác phẩm của Nhạc sĩ Trần Hùng: Ca sỹ Hoàng Tùng giải nhất sao mai 2003; Trần Hồng Nhung giải nhì sao mai 2005; Trọng Tấn giải nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 1999; Lê Nhung giải nhì sao mai 2017; Đông Hùng; ca sĩ Lê Việt Anh giải nhì nhạc nhẹ Sao Mai 2011, giải ca sĩ xuất sắc nhất do khán giả bình chọn trong Sao Mai điểm hẹn 2012 và ca sĩ Sao Mai Trần Thu Hường….       

Ý kiến của bạn

Bình luận