An Giang quyết liệt chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải xe khách

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/10/2017 08:01

An Giang cương quyết “Nếu doanh nghiệp nào vi phạm 3 lần sẽ đề nghị tiến hành rút giấy phép kinh doanh nhằm đảm bảo trật tự” ATGT.

h1
 Giám đốc Sở GTVT An Giang cương quyết “nếu doanh nghiệp nào vi phạm 3 lần sẽ đề nghị tiến hành rút giấy phép kinh doanh nhằm đảm bảo trật tự” ATGT.

Ngày 27/10 Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang, Ngô Công Thức chủ trù hội nghị phổ biến các điều kiện kinh doanh vận tải loại hình xe khách cho các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh An Giang. Mở đầu hội nghị ông Ngô Thanh Châu, Trưởng Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái (Sở GTVT tỉnh An Giang) đã tóm tắt về Nghị định 86 và Thông tư 6 về quy định và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo tuyến cố định và hợp đồng cho các doanh nghiệp nắm rõ quy định luật pháp.

Theo ông Châu, vừa qua đoàn kiểm tra của Sở GTVT đã đi kiểm 29 đơn vị kinh doanh vận tải và vẫn còn một số tình trạng như: Các đơn vị kinh doanh vận tải không cập nhật sổ theo dõi bảo dưỡng phương tiện, không mở sổ ghi chép vi phạm của lái xe, nhân viên phục vụ và xử lý của doanh nghiệp vận tải đối với lái xe nhân viên phục vụ, phương án kinh doanh không điều chỉnh để gửi về Sở phê duyệt (các thay đổi cơ bản, tăng giảm phương tiện, bớt loại hình kinh doanh); không gửi thông báo về Sở nội dung hợp đồng trước khi thực hiện; không báo cáo về Sở GTVT kết quả hoạt động kinh doanh hàng tháng. Người trực tiếp điều hành vận tải chưa được tập huấn nghiệp vụ, hoặc chưa chuẩn quy định.

h2
Ông Trần Nhựt Qui, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang cho biết, từ nay đến cuối năm lực lượng Thanh tra sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng ra quân kiểm tra xử lý loại hình vận tải xe khách. 

Ông Trần Nhựt Qui, Chánh Thanh tra Sở giao thông tỉnh An Giang cho biết, Nghị định 86 về quy định loại hình kinh doanh vận tải các doanh nghiệp nắm rất rõ nhưng hiện nay vẫn còn những lỗi vi phạm mà lực lượng Thanh tra giao thông phát hiện xử phạt như: đậu đỗ sai quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, sử dụng phương tiện không gắn thiết bị giám sát hành trình, thành lập điểm giao dịch đón, trả khách sai quy định, không thông báo nội dung hành trình, bán vé thu tiền trên xe… Từ nay đến cuối năm lực lượng Thanh tra sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch chuyên ngành, phối hợp liên ngành trên địa bàn thành phố Long Xuyên và Châu Đốc.

Tại hội nghị, ông Dương Thế Minh, Giám đốc HTX GTVT Tân Châu nêu ý kiến: “Kinh doanh vận tải tuyến cố định nên ủy thác cho bến bán vé để tránh tình trạng các doanh nghiệp lách luật tạo môi trường cạnh tranh không lành mạnh."

h3
HTX GTVT Tân Châu nêu ý kiến tại hội nghị.

Ông Mai Xuân Trường, Phó Giám đốc Công ty cổ phần vận tải An Giang bức xúc nói: "Bến xe Long Xuyên được đầu tư theo quy hoạch của UBND tỉnh An Giang nhưng khi đưa vào khai thác đến nay mới sử dụng 50% công suất (có 21 đơn vị đăng ký) nguyên nhân là do các doanh nghiệp không đưa xe vào bến ngang nhiên lập bến cóc, bán vé, đón khách sai quy định tạo môi trường cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh. Hiện nay trên địa bàn TP Long Xuyên còn 9 điểm bán vé (bến cóc) không phù hợp mà đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa được xử lý?

h4
Ông Mai Xuân Trường - Phó Giám đốc Công ty cổ phần vận tải An Giang cho rằng việc các doanh nghiệp lập bến cóc chạy dù gây thất thu thuế, mất trật tự ATGT và tạo môi trường kinh doanh không lành mạnh.

Ông Võ Minh Tâm, Trưởng Chi nhánh Phương Trang TP Long Xuyên đặt câu hỏi "Xe hợp đồng và cố định quy định rất rõ ràng, xe hợp đồng trá hình mà không quản lý được là do lực lượng chức năng chưa quyết liệt xử lý?"

Trước những kiến nghị của các đơn vị, ông Nguyễn Ngọc Vệ, Phó giám đốc Sở GTVT An Giang cho biết, những văn phòng đại diện, địa điểm bán vé của các nhà xe tuyệt đối không được đậu, đỗ đón khách đó là quy định đã được ban hành rất cụ thể nếu lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện sẽ xử phạt theo quy định. Sở GTVT chỉ cấp và quản lý 1 bãi hàng hóa (gần Phà An Hòa) còn lại 9 bãi tập kết hàng hóa trên địa bàn TP Long Xuyên là trách nhiệm của địa phương.

h5
Ông Ngô Công Thức, Giám đốc Sở GTVT An Giang cho rằng để xử lý triệt để tình trạng xe dù bến cóc cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng.
h6
Các đơn vị ký cam kết về việc không để tình trạng đậu, đỗ đón khách sai quy định.

Kết thúc hội nghị, ông Ngô Công Thức khẳng định, để xử lý triệt để tình trạng xe dù, bến cóc, mình ngành giao thông không thể làm được mà cần có sự vào cuộc của các đơn vị liên quan. Nếu doanh nghiệp nào vi phạm 3 lần, đề nghị Sở Kế hoạch & Đầu tư hoặc địa phương rút giấy phép kinh doanh để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Sở GTVT An Giang rất cầu thị tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp và phản ánh từ báo chí để nhằm tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh, phát triển ngành vận tải văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận