An Giang: Đảm bảo phục vụ hành khách đi lại Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/01/2019 10:39

Những ngày cao điểm lượng khách tăng đột biến Bến xe Long Xuyên sẽ sắp xếp, điều động phương tiện hợp lý không để tình trạng hành khách chờ đợi, ứ đọng.

ja
An Giang đảm bảo phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải An Giang cho biết: “Dự báo hành khách đi lại trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 tăng từ 3-5% so với năm 2018. Thời gian phục vụ cao điểm tập trung từ ngày 5/2 đến 10/2/2019, lượng khách có thể đạt từ 180.000 - 200.000 lượt/ngày. Chủ yếu các tuyến xe buýt có lượng khách tăng cao gồm: Lộ Tẻ Rạch Giá – Vịnh Tre, Vịnh Tre – Xuân Tô, Phà An Hòa – Ba Thê, Châu Đốc – Khánh Bình, Lộ Tẻ Châu Thành – Tri Tôn, Nhà Bàng – Tri Tôn. Riêng tại bến xe Long Xuyên dự báo nhu cầu đi lại trong dịp Tết năm nay tăng từ 0,1% đến 0,2% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện tại, bến xe Long Xuyên có 19 doanh nghiệp vận tải trong và ngoài tỉnh hoạt động trên 13 tuyến (Trong đó có 7 tuyến liên tỉnh và 6 tuyến nội tỉnh) với trên 100 phương tiện xuất bến trong ngày”.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, trước Tết Nguyên Đán Công ty cổ phần vận tải An Giang tập trung vào công tác duy tu bảo dưỡng, khám lưu hành phương tiện để có thể đưa vào khai thác 100% toàn bộ số phương tiện và đảm bảo ATGT nhằm vụ nhu cầu đi vui xuân của người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi.

Những ngày cao điểm nếu lượng khách tăng đột biến sẽ sắp xếp tài chuyến, điều động phương tiện hợp lý, nhanh chóng giải tỏa hết lượng khách, kiên quyết không để hành khách phải ngủ tại bến vì không có xe. Đối với các hoạt động xe buýt trên tuyến, các đội xe chuẩn bị phương tiện cho các tuyến, bố trí phương tiện hợp lý nhằm đáp ứng đầy đủ phương tiện phục vụ nhu đi lại, sắp xếp tài chuyến, điều động phương tiện hợp lý để giải tỏa khách, ông Minh cho biết thêm.

Tại bến xe Long Xuyên chúng tôi thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, không để xảy ra trộm cướp, cháy nổ, gây rối trật tự… hướng dẫn hành khách mua vé lên xe, sắp xếp nơi đậu, đỗ xe lưu thông trong bến trật tự, an toàn. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giữ gìn an ninh trật tự.

Để đảm bảo công tác phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi thuận tiện, Công ty cổ phần vận tải An Giang kiến nghị Sở GTVT An Giang cho phép công ty sử dụng lệnh vận chuyển để điều động xe hợp đồng, tuyến cố định để giải tỏa khách đi xe buýt trong các ngày cao điểm của Tết Kỷ Hợi 2019. Trên cơ sở số lượng phương tiện các doanh nghiệp đăng ký giải tỏa khách tại bến đề nghị Sở GTVT An Giang cấp phù hiệu tuyến cố định để bến xe điều động khi cần thiết đồng thời cho bến sử dụng lệnh vận chuyển cho doanh nghiệp cấp để điều động lệch tuyến khi có yêu cầu.

Ông Nguyễn Ngọc Vệ, Phó Giám đốc Sở GTVT An Giang cho biết: “Chúng tôi yêu cầu các bến xe, tàu công khai, minh bạch đúng quy định về các loại giá, phí dịch vụ tại bến. Đồng thời tổ chức nhiều hình thức bán vé tạo thuận lợi cho người dân và chống đầu cơ, buôn bán vé chợ đen gây mất trật tự xã hội. Chủ động phối hợp với doanh nghiệp vận tải kịp thời, điều động phương tiện giải tỏa, không để hành khách ứ đọng tại các bến xe kéo dài. Khi số lượng xe không đảm bảo yêu cầu đi lại của hành khách tăng đột biến, các bến xe phải chủ động báo về Sở GTVT để điều động phương tiện tuyến khác hỗ trợ”.

Ý kiến của bạn

Bình luận