Ấn Độ "giành giật" tiêm kích tàng hình Sukhoi T-50 với KQ Nga

Tác giả: soha

saosaosaosaosao
Sản phẩm 17/08/2017 10:30

108 chiếc tiêm kích Sukhoi T-50 của Nga đã được Ấn Độ đưa vào tầm ngắm, hợp đồng chính thức sẽ được hai phía "chuẩn y" trong thời gian ngắn sắp tới.

 

photo-1-1502854988502-19-61-702-1161-crop-15028550

Mô hình tiêm kích T-50 FGFA được cho là của Ấn Độ.

Bài viết "L'Inde prévoit d'acheter 108 Sukhoi T-50!" từ trang thông tin "psk.blog.24heures.ch" khẳng định Ấn Độ đã có thêm một bước rất dài, tiến nhanh tới việc sở hữu những chiếc tiêm kích tàng hình thế hệ 5 FGFA.

Ủy ban nội bộ của Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã thúc giục các bộ phận có liên quan bằng mọi giá sớm tiến hành thương vụ đặt mua một lô máy bay tiêm kích T-50 / FGFA thông qua liên doanh sản xuất với Nga.

Ủy ban này được dẫn đầu bởi Nguyên soái Không quân nghỉ hưu Simhakutty Varthaman đã phân tích về những điều được, mất về thương vụ này. Trước đó, Ấn Độ có kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD để cùng Nga liên doanh chế tạo, sản xuất dòng tiêm kích tàng hình này.

Theo nguồn tin từ Không quân Ấn Độ, nước này đã chuẩn bị chính thức đưa ra đơn đặt hàng 108 chiếc tiêm kích Sukhoi T-50. Tuy nhiên, cả Nga và Ấn Độ vẫn chưa thống nhất được các điều khoản về tiến độ, công nghệ sẽ được chuyển giao và phân công trách nhiệm của mỗi bên, cho dù Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã và đang rất tích cực đàm phán với phía Nga.

Về phần mình, Không quân Ấn Độ đang nhanh chóng hoàn tất việc vạch ra những yêu cầu về tính năng cũng như số lượng mà họ sẽ đặt mua đối với dòng máy bay mới này.

Không rõ những căng thẳng ở khu vực biên giới với Trung Quốc có thúc đẩy tiến trình này nhanh hơn hay không, nhưng một khi Ấn Độ chính thức "giúi" đơn hàng trị giá hàng chục tỷ USD vào tay "Nga", chắc chắn nguồn lực của các nhà thầu chế tạo vũ khí Nga sẽ bị san sẻ.

Liệu sự kiện này có dẫn tới việc ảnh hưởng tới tiến độ bàn giao tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Sukhoi Su-57 (T-50 / PAK-FA) hay không?

Ý kiến của bạn

Bình luận