Ám ảnh xe bê tông Việt Tiệp lưu thông nội đô giữa ban ngày

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 14/01/2021 06:51

Được cho là một trong những “hung thần” đường phố, các xe trộn bê tông đã thường xuyên đi vào giờ cấm, khiến giao thông tại nhiều tuyến phố Thủ đô ngày áp Tết trở nên phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ùn tắc giao thông.

IMG_20210110_120302

Liên tiếp trong các ngày đầu tháng 1/2021, hàng loạt xe bồn mang nhãn Việt Tiệp chọn giờ cấm để đi vào phố - Ảnh: PV


Nhiều ngày qua, người dân đã liên tiếp phản ánh tình trạng xe trộn bê tông mang thương hiệu Việt Tiệp hoành hành trên nhiều tuyến phố nội đô vi phạm giờ cấm, gây mất an toàn giao thông đến tòa soạn Tạp chí GTVT. Theo các biển báo quy định, loại xe này chỉ được phép hoạt động vào ban đêm, trong khung thời gian từ sau 21h tối đến 6h sáng hôm sau. Tuy nhiên, liên tiếp trong các ngày đầu tháng 1/2021, xe bồn chở bê tông Việt Tiệp vẫn tiếp tục chọn khung giờ buổi trưa để tung hoành.

Cụ thể, vào hồi từ 10-14h các ngày nêu trên, từng đoàn xe của doanh nghiệp bê tông Việt Tiệp vẫn kéo nhau qua các phố như Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Khuyến, Đại lộ Chu Văn An... Nhiều clip về xe bồn chở bê tông của doanh nghiệp này cũng được bạn đọc cung cấp trực tiếp cho Tạp chí GTVT.

Sự việc này một lần nữa dấy lên nghi vấn về việc doanh nghiệp cố tình bất tuân lệnh cấm, coi thường lực lượng chức năng dù trước đó một vài ngày xe chở bê tông mang nhãn hiệu Việt Tiệp vừa bị xử phạt, hoặc doanh nghiệp được "bảo kê" để tiếp tục lưu thông trong giờ cấm(?).

xebetongdt

Xe trộn bê tông Việt Tiệp gây TNGT tại khu vực ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, một lãnh đạo Đội CSGT số 7, Phòng CSGT - CATP Hà Nội cho biết: “Việc các xe trộn bê tông vi phạm đi vào giờ cấm là có. Đây là xe của Doanh nghiệp bê tông Việt Tiệp. Đơn vị đã xử lý nhiều lần, thậm chí có những lái xe bị xử phạt đến 3- 4 lần, nhưng vẫn tiếp tục vi phạm. Điểm đáng chú ý là họ chấp nhận bị phạt để tiếp tục vi phạm”.

Trước tình hình đó, Đội CSGT số 7 đã báo cáo Phòng CSGT - CATP Hà Nội kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tạm dừng cấp phép Giấy lưu hành đặc biệt cho xe của doanh nghiệp Bê tông Việt Tiệp vì có nhiều xe vi phạm. Tuy nhiên đến nay, kiến nghị trên vẫn chưa được xem xét, khiến công tác xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn. 

Cũng theo vị lãnh đạo này, qua theo dõi nhận thấy doanh nghiệp bê tông Việt Tiệp có nhiều phương tiện bị xử lý từ 2 lần đến 4 lần trong khoảng thời gian 3 tháng, nhiều phương tiện sau khi bị xử lý đã thay đổi lái xe và cố tình vi phạm bằng những chiêu trò tinh vi, nhằm trốn tránh sự kiểm tra, xử lý từ Đội CSGT số 7.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc trên, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện đã chỉ đạo Thanh tra Sở xử lý dứt điểm, không để cho xe tải hoạt động sai quy định trong phố cấm. Cùng với đó yêu cầu Thanh tra Sở GTVT báo cáo, chấn chỉnh công tác xử lý vi phạm của xe tải thời gian qua.

IMG_20210110_115514

Một chiếc xe bê tông mang thương hiệu Việt Tiệp, len lỏi hoạt động trên phố Nguyễn Khuyến (Hà Đông) được lực lượng CSGT số 7 kịp thời xử lý - Ảnh: PV

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận