Almaz-Antey bắt đầu phát triển hệ thống tên lửa mạnh hơn Buk-M3

Ứng dụng 30/11/2016 07:04

Tập đoàn Almaz-Antey của Nga đã bắt đầu công việc phát triển thiết kế thử nghiệm thế hệ mới của hệ thống tên lửa chống máy bay tầm trung

 

048376_rehx

Một hệ thống Buk-M2 của tập đoàn Almaz-Antey. Ảnh Sputnik/Vadim Braydo

Tập đoàn Almaz-Antey của Nga đã bắt đầu công việc phát triển thiết kế thử nghiệm thế hệ mới của hệ thống tên lửa chống máy bay tầm trung, sẽ thay thế hệ thống "Buk-M3", ông Yan Novikov, Giám đốc điều hành doanh nghiệp cho Sputnik biết. 

Trước đó, tập đoàn Almaz-Antey đã chuyển giao cho Bộ Quốc phòng một sư đoàn tên lửa phòng không tầm trung "Buk-M3"mới.

"Trong một thời gian ngắn, tập thể lao động của tập đoàn đã tạo ra một sản phẩm có chỉ số quan trọng cao gấp 1,5 lần so với kỹ thuật của thế hệ trước. Chúng tôi không dừng lại ở kết quả đã đạt được và bắt đầu công việc phát triển thiết kế thử nghiệm thế hệ tiếp theo của hệ thống tên lửa chống máy bay tầm trung", phòng báo chí của tập đoàn trích dẫn lời ông Novikov cho hay.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung "Buk-M3" là hệ thống phòng không cơ động của lực lượng lục quân, là một phiên bản hiện đại hóa của hệ thống tên lửa "Buk-M2".

Hệ thống này được đưa vào trang bị vũ khí vào năm 2016.

"Buk-M3" được thiết kế để đánh chặn tất cả các loại mục tiêu di chuyển trên không, trong đó có cả máy bay không người lái và tên lửa hành trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận