Alibaba hợp tác với Audi, Renault và Honda làm thiết bị thông minh ô tô

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 14/06/2019 06:18

Alibaba vừa công bố quan hệ hợp tác với hãng xe Audi, Renault và Honda để tung nhiều dịch vụ khám phá giọng nói trong ô tô, giữa lúc thiết bị loa thông minh dần trở thành 'mặt trận' mới giữa các hãng internet.

9c38e0a4-8bf7-11e9-b2aa-5ba392ab87ab_image_hires_1

Sản phẩm Tmall Genie của Alibaba

Alibaba vừa công bố quan hệ hợp tác với hãng xe Audi, Renault và Honda để tung nhiều dịch vụ khám phá giọng nói trong ô tô, giữa lúc thiết bị loa thông minh dần trở thành 'mặt trận' mới giữa các hãng internet.

South China Morning Post đưa tin theo thỏa thuận giữa Alibaba và các hãng xe, ô tô với tính năng thông minh có hỗ trợ internet mới từ các công ty ở Trung Quốc sẽ được tích hợp vào Tmall Genie Auto, nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) được phát triển bởi Alibaba AI Lab.

Chủ xe nhờ vậy sẽ có một loạt dịch vụ điều khiển bằng giọng nói, trong đó có nhận dạng điểm đến hoặc nhà hàng gần đó, đặt vé xem phim và đặt hàng trên nền tảng bán lẻ của Alibaba, đặt thức ăn giao đi và kiểm tra tình trạng đơn hàng.

Chủ xe với loa thông minh Tmall Genie cũng có thể giám sát và điều khiển các thiết bị nhà thông minh từ xa, khi đang lái xe. Đơn cử, họ có thể bật máy sưởi và điều hòa không khí hoặc kiểm tra trạng thái nhiệt độ, ánh sáng.

Miffy Chen, Tổng giám đốc Alibaba AI Lab, cho hay: “Bằng cách cung ứng công nghệ AI gồm nhận dạng giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Tmall Genie Auto cho phép người dùng ô tô truy cập danh mục thông tin giải trí lớn trên xe bằng cách bước vào hệ sinh thái dịch vụ, nội dung phong phú của Alibaba”.

H.W. Vassen, giám đốc về số hóa và phát triển xe điện mới tại Audi China, cho biết doanh nghiệp đặt mục tiêu mở rộng các dịch vụ trợ lý giọng nói trong xe theo nhu cầu của khách hàng Trung Quốc. Năm ngoái, Daimler, Audi và Volvo là ba thương hiệu ô tô quốc tế đầu tiên áp dụng Tmall Genie. Nền tảng loa thông minh của Alibaba cạnh tranh với Echo của Amazon và HomePod của Apple.

Từ khi ra mắt ở Trung Quốc vào năm 2017, Tmall Genie đi vào hơn 100 triệu thiết bị từ hơn 600 thương hiệu thiết bị thông minh, có mặt trong nhà, ô tô, viện dưỡng lão và khách sạn. Thị trường loa thông minh Trung Quốc tăng gần gấp tám lần trong quý 1/2019. 11,2 triệu đơn vị loa thông minh xuất xưởng trong ba tháng đầu năm, theo số liệu từ hãng nghiên cứu IDC. Việc vượt mốc 10 triệu đơn vị cho thấy loa thông minh giờ đây ngang tầm phổ biến với máy tính cá nhân và tivi thông minh.

Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành thị trường loa thông minh lớn nhất thế giới, theo Canalys. Sau Amazon và Google, Baidu là nhà bán lẻ loa thông minh lớn thứ ba thế giới với 16% thị phần thị trường. Alibaba đứng thứ tư với 15,5% thị phần.

Ý kiến của bạn

Bình luận