Airbus tiết lộ thiết kế máy bay mô phỏng chim đại bàng

Tác giả: genk

saosaosaosaosao
Sản phẩm 25/07/2019 07:04

“Bird of Prey” là mẫu thiết kế máy bay mô phỏng các loài chim săn mồi và sử dụng động cơ thân thiện với môi trường.


zing_buird
Mô hình máy bay "Bird of Prey" sử dụng động cơ thân thiện với môi trường. Đồ họa: Airbus.

Tập đoàn Airbus của châu Âu vừa tiết lộ thiết kế máy bay thương mại lấy ý tưởng từ đại bàng, diêu hâu và các loại chim săn mồi trên không khác. Khái niệm “Bird of Prey” đã được Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liam Fox công bố tại triển lãm hàng không Royal International Air Tattoo từ ngày 19-21/7, CNN cho biết.

Bộ trưởng Fox đã bày tỏ sự ủng hộ đối với dự án thông qua một bài đăng trên Twitter, kèm theo video về “Bird of Prey” với cánh đuôi và đầu mút cánh kiểu lông chim. Máy bay sẽ sử dụng động cơ cánh quạt hybrid.

“Máy bay có cấu trúc cánh đuôi và cánh chính mô phỏng cánh của chim săn mồi. Những chiếc cánh nhỏ hình lông chim có thể được điều khiển độc lập, giúp chuyến bay trở nên hiệu quả hơn”, CNN trích tuyên bố của Airbus.

Máy bay sẽ có khả năng chở theo 80 khách và lượng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 30-50% so với máy bay thương mại cùng tải trọng. Tuy nhiên, “Bird of Prey” chỉ là dự án mang tính chất truyền cảm hứng công nghệ cho các kỹ sư hàng không thiết kế máy bay có tính năng tương tự.

“Bird of Prey của chúng tôi được thiết kế để trở thành nguồn cảm hứng cho những người đam mê hàng không trẻ tuổi, tạo ra một nhân tố giúp họ suy nghĩ về sự nghiệp thú vị trong lĩnh vực hàng không vũ trụ”, Martin Aston, quản lý cao cấp của Airbus, nói.

Aston hy vọng dự án sẽ giúp cho ngành hàng không phát triển bền vững hơn, với thiết kế sạch, thân thiện với môi trường và hoạt động yên tĩnh hơn.

Airbus cũng đã phát triển ghế máy bay mới giúp hành khách thoải mái hơn. Trong tháng 2, công ty thiết kế Layer của Anh đã tiết lộ loại ghế thông minh được sử dụng trên khoang phổ thông của máy bay Airbus trong các chặng bay ngắn đến trung bình.

Ghế mới được gọi là “Move”, chế tạo bằng loại sợi đặc biệt kết nối với các cảm biến thông minh, cho phép hành khách tự điều chỉnh nhiệt độ, áp suất và chuyển động của ghế thông qua ứng dụng trên điện thoại của họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận