Airbus gia tăng sản lượng máy bay A320 nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường

Doanh nhân 30/05/2015 22:10

Airbus đang xem xét khả năng gia tăng sản xuất dòng máy bay cỡ trung A320 của mình.


Một máy bay Airbus A320 đang trong quá trình sản xuất

Một máy bay Airbus A320 đang trong quá trình sản xuất

Theo đại diện của tập đoàn sản xuất máy bay Airbus cho biết, có thể hãng sẽ nâng số lượng sản xuất máy bay Airbus A320 của mình lên thêm 1/3 nhằm đáp ứng với nhu cầu gia tăng trong nhiều năm tới.

Theo ông  John Leahy, giám đốc điều hành và thương mại của Airbus cho biết, nhu cầu gia tăng trên thị trường cho thấy gia tăng số lượng Airbus A320 sản xuất từ 42 chiếc/ tháng đến 63 chiếc là hoàn toàn hợp lý.

Hiện nay, các dòng máy bay cỡ trung đang là phương tiện phổ biến nhất trong phi đội bay của các hãng hàng không dân dụng. Để bắt kịp nhu cầu này, Airbus cũng vừa công bố kế họach ra mắt máy bay A320neo với khả năng tiết kiệm nhiên liệu len tới 15% so với các dòng máy bay cũ.

Airbus hiện cũng đang chuẩn bị kế hoạch đi vào hoạt động nhà máy đầu tiên của hãng trong mùa hè này. Nhà máy này sẽ giúp tăng sản lượng mỗi tháng lên đến 4 chiếc A320. Nhà máy Airbus tại Hamburg, Đức hiện đang có sản lượng 25 chiếc/ tháng, Pháp 17 chiếc, Trung Quốc 4 chiếc.

Toàn bộ máy bay A320 đều được trang bị động cơ LEAP – sản phẩm hợp tác giữa Tập đoàn Pháp – Hoa Kỳ CFM International, động cơ LEAP đã thực hiện thành công các bài kiểm tra bay thử vào đầu tháng này.

Dự kiến, dòng máy bay A320 Neo sẽ bắt đầu được giao cho các khách hàng trong năm 2016.

Hà Vũ (Theo BBC)

Ý kiến của bạn

Bình luận