AirAsia, British Airways cân nhắc tậu máy bay 'made in China' C919

Tác giả: Thanh Niên

saosaosaosaosao
Doanh nhân 29/05/2017 15:45

Hãng hàng không giá rẻ British Airways và AirAsia, công ty vốn chỉ dùng tàu bay Airbus, sẽ cân nhắc dùng máy bay 'made in China' C919.

 

bloomberg_rcev

Theo Bloomberg, CEO Tony Fernandes của AirAsia Group, nói trong một cuộc phỏng vấn khi được hỏi liệu hãng có xem xét việc sử dụng máy bay C919 hay không: “Tôi nghĩ rằng là một hãng hãng không, bạn phải xem xét mọi thứ. Chúng tôi sẽ là ngu ngốc nếu không xem xét máy bay mới”.

Tổng giám đốc Willie Walsh của hãng IAG, công ty sở hữu British Airways, cho hay hãng cũng sẽ xem xét máy bay “made in China”. Commercial Aircraft Corp. of China (COMAC), nhà sản xuất C919, cho hay đã nhận được cam kết mua 570 chiếc máy bay từ 23 khách hàng. C919 vừa cất cánh thử nghiệm hôm 5.5.

AirAsia có bước tiến quan trọng trong mục tiêu mở rộng hãng hàng không giá rẻ ở châu Á trong tháng này khi thông báo việc hợp tác với tập đoàn Everbright của Trung Quốc để lập ra hãng bay giá rẻ ở nước này. Ông Fernandes dự báo thời gian còn lại của năm 2017 sẽ khá hơn năm ngoái, sau khi công ty báo thu nhập ròng quý 1/2017 giảm 30%. AirAsia cho biết môi trường cạnh tranh của hãng đang được cải thiện.

AirAsia có kế hoạch bổ sung 29 máy bay vào đội bay 201 chiếc đến cuối năm nay. Liên doanh mới ở Trung Quốc sẽ có trụ sở tại Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam. CEO AirAsia Group từ chối công bố cụ thể tuyến bay của liên doanh Trung Quốc mới, song cho hay hãng sẽ tập trung vào những nơi có thể phát triển và “không bao giờ đến Thượng Hải, Bắc Kinh”.

“Chúng tôi không muốn phá vỡ các thị trường hiện tại. Chúng tôi muốn tạo ra thị trường mới, xây dựng hoạt động kinh doanh mới. Đây là điểm mà AirAsia đã và đang làm tốt”, ông Fernandes nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận