Air Liquide phát triển công nghệ sản xuất hydro mới nhất thế giới

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Ứng dụng 03/03/2019 08:03

Tập đoàn khí công nghiệp và y tế Air Liquide sẽ cho xây dựng máy điện phân ở Canada.

5151_banner_supply_modes_pipeline_1366x520
Lắp đặt đường ống dẫn khí hydro tại Canada

 Công nghệ này được cho là mới nhất trên thế giới nhằm sản xuất khí hydro không carbon hay còn gọi là hydro không có nguồn gốc từ hoá dầu.

Nhóm tiến hành dự án cho biết: với công suất 20 MW, máy điện phân sản xuất khí hydro thông qua cơ chế hoạt động của dòng điện trong nước. Máy này sẽ được lắp đặt tại nhà máy của Air Liquide ở vùng Béconcour, và có thể tăng thêm 50% công suất trong việc sản xuất khí hydro cho nhà máy này.

Máy điện phân cũng được trang bị màng trao đổi proton, một công nghệ tiên tiến được phát triển bởi Hydrogenics. Đây là công ty Canada chuyên về các thiết bị khí hydro và pin nhiên liệu, mà Air Liquide vừa mua 18% cổ phần vào tháng 1/2019. “Khoảng đầu tư này sẽ giúp Air Liquide đảm bảo nguồn cung cấp khí hydro cho thị trường công nghiệp khí và giao thông vận tải ở Bắc Mỹ”, ông Michael J. Graff, trợ lý Tổng giám đốc của Air Liquide khẳng định.

Dù khoản đầu tư cho dự án chưa được công bố, nhưng đây chính là lời khẳng định cho nỗ lực của tập đoàn Pháp trong việc phát triển các công nghệ sản xuất khí hydro (khí được dùng rộng rãi trong công nghiệp và bắt đầu xuất hiện trong vận tải) nhưng ít phát thải khí CO2 hơn. Air Liquide đã cho lắp các trạm cung cấp khí hydro trên nhiều quốc gia và đang phát triển thêm công nghệ tiên tiên tiến nhất này ở các nhà máy để sản xuất khí hydro bằng cách điện phân nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận