Acura, Mercedes, Mazda có hệ thống chống va chạm xuất sắc nhất

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
Sản phẩm 28/08/2015 10:42

Acura, Mercedes và Mazda đã có màn trình diễn ấn tượng trong bài test phòng chống va đập phía trước gần đây nhất của Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS).

AR-150829918
Ảnh minh hoạ

Trong tổng số 19 phương tiện được kiểm tra, có khá nhiều mẫu xe được IIHS xếp hạng “xuất sắc” - mức đánh giá cao nhất của IIHS, bên cạnh các mức đánh giá là “cơ bản”, “cao cấp”.

Các phương tiện tham gia thử nghiệm đều có hệ thống cảnh báo va chạm hoặc phanh tự động, giúp chiếc xe hạn chế va chạm mà không cần sự can thiệp của tài xế.

Tất cả 4 mẫu xe của Acura tham gia thử nghiệm là MDX, RLX, ILX và RDX đều đạt mức “xuất sắc”. Tính năng cảnh báo va chạm và phanh tự động của chúng đều hoạt động rất nhạy bén ở tốc độ thấp lẫn tốc độ cao lên tới 40 km/h.

Mercerdes-Benz C class, E class và CLA cũng được đánh giá ở mức cao nhất. Mercedes là hãng xe đầu tiên trang bị chống va cham làm tính năng tiêu chuẩn cho các sản phẩm của mình, mà điển hình là mẫu C Class 2015, E class và CLA.

Mazda cũng chứng tỏ mình không phải hạng vừa trong bài thử nghiệm. CX-5 và Mazda 6 đã chứng minh phanh tự động tốt không chỉ tồn tại trên những chiếc xe xa xỉ.

Volkswagen Golf, SportWagen, Toureg, Jetta và BMW X3 đều đạt mức “cao cấp”.

Các phương tiện được xếp hạng ở mức “cơ bản” thường gặp khó khăn trong việc phanh ở tốc độ thấp và hệ thống cảnh báo va chạm kém nhạy bén hơn một chút.

Ý kiến của bạn

Bình luận