Acura bắt tay vào sản xuất mẫu sedan mới, có thể là siêu xe

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/03/2019 06:25

Tuy có mức tăng trưởng 56,1% so với năm 2017, nhưng mẫu sedan chủ lực Acura RLX vẫn nằm trong top những mẫu xe bán chậm nhất.

AcuraPrecisionConcept2
Concept Acura Precision trình làng tại triển lãm Detroit Motor Show năm 2016. Ảnh: BMW Blog

 3 năm sau khi trình làng chiếc xe ý tưởng Precision, Acura vẫn chưa cho thấy thiết kế gân guốc lôi cuốn này truyền cảm hứng trên những mẫu xe thuộc dòng sản phẩm chính thức của thương hiệu, bao gồm sedan, crossover và cả phân khúc siêu xe.

Tuy nhiên, mẫu xe ý tưởng ra mắt vào năm 2016 này sẽ được đưa vào sản xuất và có thể ra mắt công chúng cuối năm nay. Theo Car and Driver, một phiên bản sản xuất của Precision sẽ ra mắt tại triển lãm Pebble Beach Concours d'Elegance - sự kiện ôtô đặc biệt và là nơi hội tụ những siêu phẩm lôi cuốn nhất, đắt nhất. 

Tuy nhiên, chiếc xe mới này sẽ không phải là mẫu xe duy nhất thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế trên mẫu concept. Một số mẫu xe khác như TLX theo hay crossover MDX thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt cuối 2019 hoặc đầu 2020 có thể sẽ mang các đặc tính thiết kế tương tự.

Đối với RLX, chiếc sedan cao cấp chủ lực đã trở thành sản phẩm bán chậm của hãng xe sang Nhật Bản khi chỉ dưới 2.000 chiếc được bán ra vào năm ngoái, với mức tăng trưởng 56,1% nhưng vẫn không khiến nó thoát ra khỏi danh sách những mẫu xe bán chậm nhất tại thị trường Mỹ. Điều này chứng tỏ là chiếc siêu sedan lấy cảm hứng từ concept Precision có thể ra đời nhằm thay thế RLX với một cái tên khác.

Acura thời gian qua đã bị tụt lại phía sau so với công ty mẹ Honda về mặt đổi mới, điều này sẽ không có lợi cho một hãng xe cao cấp đang hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu dẫn đầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận