Ác mộng đồi Braemer: Sau 33 năm vẫn là nỗi khiếp sợ của Hong Kong

Tác giả: theo helino

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 22/04/2018 16:33

Nhắc đến những vụ án mạng kinh khủng nhất lịch sử Hong Kong, không ai mà không nhớ đến vụ án tại đồi Braemer cách nay đúng 33 năm. Đây là vụ án có những tình tiết phức tạp và man rợ khiến bất kỳ ai nghe xong cũng phải rùng mình khiếp sợ.

 

Ác mộng đồi Braemer
Hai nạn nhân Nicola và Kenneth đều bị sát hại với hàng trăm vết thương rất nặng trên khắp cơ thể.

Một buổi sớm tháng tư năm 1985, khu dân cư sang trọng và yên tĩnh tại khu đồi Braemer đã rung chuyển sau khi thi thể của 2 nạn nhân Nicola Myers và Kenneth McBride được phát hiện. Vụ án đã phủ bóng đen sợ hãi cho những cư dân sống tại đó cũng như toàn Hong Kong, mãi đến 8 tháng sau đó cảnh sát mới tìm ra được hung thủ.

Theo như SCMP đưa tin vào ngày 21/4/1985, một người dân đang chạy bộ tại khu vực đồi Braemer thì nhìn thấy một cô gái khỏa thân đang nằm tắm nắng. Tuy vậy khi quan sát thấy cô gái nằm bất động rất kỳ lạ, người này đến gần kiểm tra thì tá hỏa nhận ra cô đã chết, gần bên cạnh còn có một thi thể nam giới khác. Nạn nhân được cảnh sát xác định chính là Kenneth McBride (17 tuổi) và bạn gái Nicola Myers (18 tuổi), cả hai đều là học sinh khá nổi tiếng tại trường Island School.

Khám nghiệm pháp y tiết lộ những chi tiết vô cùng dã man về cái chết của các nạn nhân trẻ tuổi. Kenneth bị tấn công với hơn 100 vết thương trên khắp cơ, anh bị trói, bị đánh đập và siết cổ đến chết. Trong khi đó thi thể của nạn nhân Nicola thì không còn được nguyên vẹn với khoảng 500 vết thương, xương hàm bị gãy, mắt trái tổn thương nặng nề và vùng kín có dấu hiệu từng bị cưỡng hiếp.

Ác mộng đồi Braemer 2
Thi thể của các nạn nhân được một người chạy bộ vô tình phát hiện trên sườn đồi.

Được biết trước đó khi không thấy Kenneth và Nicola về nhà vào buổi tối, gia đình nạn nhân đã rất lo sợ đi tìm kiếm khắp nơi và báo cho cảnh sát hỗ trợ tìm người mất tích. Đáng tiếc là chỉ đến sáng hôm sau, họ đã nhận được tin tức khủng khiếp.

Khu đồi Braemer vốn yên tĩnh và sang trọng giờ đây chìm sâu trong bóng tối của nỗi sợ hãi kinh hoàng kéo dài trong suốt nhiều tháng trời cho đến khi cảnh sát bắt được hung thủ.

3 Ác mộng đồi Braemer
Lực lượng cảnh sát được huy động tối đa để tìm kiếm manh mối vì tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án.

Vì tính nghiêm trọng của vụ án, đặc biệt là hai nạn nhân còn là người nước ngoài, nên lực lượng cảnh sát Hong Kong càng gánh nhiều áp lực phải nhanh chóng tìm ra được hung thủ. Một đội quân bao gồm 600 nhân viên cảnh sát và máy bay trực thăng đã được huy động đến lùng sục khu vực hiện trường. Họ đã tìm thấy một vài que củi, nghi ngờ chính là hung khí gây án. Họ cũng tìm thấy sách đã bị xé rách của các nạn nhân trên sườn đồi, dấu vết tinh dịch trên cơ thể nạn nhân nữ cũng như rất nhiều dấu vân tay. Tuy nhiên vì lĩnh vực pháp chứng chưa phát triển vào thời điểm đó đã khiến cho cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn khi không thể xác minh được danh tính của kẻ thủ ác.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã phỏng vấn hơn 10 nghìn cư dân sống xung quanh khu vực cũng như những thành viên trong hội Tam Hoàng - băng đảng xã hội đen quyền lực nhất Hong Kong, nhưng không phát hiện ra manh mối nào. Vài tháng sau đó, một vị doanh nhân giàu có đã treo giải thưởng 500 nghìn đô Hong Kong cho bất kỳ ai tiết lộ thông tin để bắt được hung thủ. Cũng nhờ sự giúp đỡ này, một thành viên xã hội đen đã bí mật liên lạc với cảnh sát, cho biết anh ta nghi ngờ một tên trong nhóm mình có thể là kẻ sát nhân mọi người đang tìm kiếm.

Gã này tên Bành Tín Nghĩa, 24 tuổi, từng tự hào khoe khoang thành tích giết người với các đồng bọn trong băng đảng, thậm chí còn thừa nhận hắn đang mặc bộ đồ thể thao của nạn nhân. Sau khi nắm bắt được thông tin, cảnh sát ngay lập tức giăng lưới phục kích để truy bắt kẻ tình nghi.

Tuy nhiên hung thủ không chỉ có một, ngoài tên Nghĩa ra, băng nhóm côn đồ đã gây ra vụ án động trời còn có 4 tên khác bao gồm Đàm Sĩ Hoan (20 tuổi), Triệu Vỹ Văn (25 tuổi), Trương Hữu Hằng (17 tuổi) và tên trẻ nhất, Doãn Tam Long (16 tuổi). Cả nhóm đối tượng đã bị cảnh sát bắt về thẩm vấn.

Trong quá trình cho lời khai, tên Long cho biết vào hôm xảy ra vụ án, Nghĩa là người cầm đầu băng nhóm đã đề nghị đi ăn trộm dây cáp từ trạm phát thanh của chính phủ tại khu vực sườn núi để bán lấy tiền ăn chơi. Tuy nhiên phi vụ trộm cắp không thành công, sau đó cả đám bất ngờ chạm mặt cặp đôi Kenneth và Nicola đang ngồi học bài gần đó nên tên Nghĩa rủ rê đồng bọn “đùa vui một chút”.

Nghĩ rằng hai thanh niên người nước ngoài này hẳn là con nhà giàu có, Nghĩa cùng đồng bọn đã bao vây tấn công để cướp tiền. Tuy nhiên trong người Kenneth và Nicola lúc ấy chỉ có vài bạc lẻ, cộng thêm việc cả nhóm đang say khướt và nạn nhân phản kháng nên càng khiến cho bọn chúng trở nên hung bạo hơn. Nạn nhân Nicola đã bị tên Nghĩa hãm hiếp và hành hạ dã man. Trong khi đó những tên khác dùng dây giày trói Kenneth lại sau đó dùng cây đánh đập. Cuối cùng vì lo sợ nạn nhân có thể nhận ra mình, tên Nghĩa ra lệnh cho đàn em phải trừ khử luôn cả hai.

4 Ác mộng đồi Braemer
Tên Long trong ngày được thả tự do.

Tháng 11 năm 1985, cả 5 tên hung thủ đã bị bắt và đưa ra trước tòa xét xử. Tên Bành Tín Nghĩa, Đàm Sỹ Hoan, Triệu Vỹ Văn đều bị kết án tử hình với tội danh giết người, sau đó được giảm xuống còn chung thân. Hai tên còn lại là Trương Hữu Hằng và Doãn Tam Long vì thời điểm gây án còn chưa đủ tuổi nên bị giam giữ trong tù không thời hạn. Năm 2004, do được gia đình các nạn nhân tha thứ và được xét xử lại, tên Long được thả tự do. Năm 2007, tên Hằng cũng được xem xét và thả tự do. Hai tên Nghĩa và Văn vẫn đang thụ án trong tù cho đến ngày nay, còn tên Hoan đã chết vì ung thư vào năm 2009.

Tròn 33 năm đã trôi qua nhưng vụ án đồi Braemer năm xưa vẫn là cơn ác mộng đen tối nhất của toàn thể người dân Hong Kong. Ngay cả đối với kẻ đã từng gây ra tội ác không thể dung thứ, đó cũng sẽ là thứ tội lỗi ám ảnh chúng cả đời này. Như tên Long từng bộc bạch rằng hình ảnh các nạn nhân vẫn thường xuất hiện trong những cơn ác mộng mỗi tối, hắn từng nhiều lần muốn tự sát nhưng không thành. Về phía gia đình nạn nhân cho biết: “Chúng tôi mong cả 5 tên hung thủ sẽ sống thật lâu để gặm nhấm nỗi dằn vặt và hối hận vì những tội ác kinh hoàn mà chúng đã gây ra”.

Ý kiến của bạn

Bình luận