9X phá ô thông gió, trốn khỏi nhà tạm giam

Nhật ký cảnh sát 26/05/2018 15:20

Bị tạm giam để điều tra liên quan 5 vụ trộm, Công tìm cách phá ô thông gió của buồng giam để bỏ trốn. Hơn 4 năm sau, tên này ra đầu thú.


cong_1
Phạm Hồng Công. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 25/5, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã vận động thành công  Phạm Hồng Công (24 tuổi, trú xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn) ra đầu thú. 9X này bị truy nã từ năm 2014 về tội Trộm cắp tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2014, Công thực hiện 5 vụ trộm với tổng trị giá tài sản 75 triệu đồng. Ngày 14/2/2014, nam thành niên này bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Trong quá trình tạm giam, lợi dụng cơ sở đang trong quá trình xây dựng, sửa chữa, ngày 8/3/2014, Công phá ô thông gió để trốn thoát.

Sau khi bỏ trốn, Công vào Đắk Lắk, sử dụng giấy tờ giả, thay tên đổi họ để lẩn trốn sự truy tìm của cơ quan công an. Tại đây, Công lấy vợ và đã có một con.

Qua nhiều năm truy nã, thu thập thông tin về kẻ phạm tội, các trinh sát Công an huyện Anh Sơn đã xác định được nơi cư trú và gia đình hiện tại của anh ta. Cảnh sát đã tác động với người thân trong gia đình đưa Công đến công an đầu thú.

Ngày 23/5, Công về quê rồi đến Công an huyện Anh Sơn trình diện, khai nhận hành vi phạm tội.

Ý kiến của bạn

Bình luận