85 đề tài lọt chung kết cuộc thi khoa học dành cho HS Hà Nội

01/12/2017 09:35

85 trong tổng số 325 đề tài đăng ký dự thi khoa học, kỹ thuật Hà Nội được lựa chọn và trưng bày tại trường THPT Chu Văn An.

IMG-3647-JPG-9959-1512040019
Các đề tài lọt vào vòng chung kết được trưng bày ở cuộc thi. Ảnh: Dương Tâm

Ngày 30/11, cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học thành phố Hà Nội lần thứ 7 đã khai mạc. 

Năm nay, Ban tổ chức nhận được 325 đề tài đăng ký dự thi từ các trường THCS, THPT. Sau vòng chấm loại, 85 đề tài của 153 tác giả được lựa chọn tham gia cuộc thi cấp thành phố. Các đề tài thể hiện sự quan tâm của học sinh với nhiều lĩnh vực như môi trường, khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, y sinh hay khoa học sức khỏe.

Hà Sơn Tùng, học sinh lớp 9 trường THCS Thái Thịnh, là đồng tác giả của đề tài nghiên cứu thiết bị tự động điều khiển chiếu sáng công cộng. "Trong lần đầu tham gia, em hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ ban giám khảo và các bạn cùng thi để hoàn thiện sản phẩm, sớm đưa vào ứng dụng thực tế", Tùng nói.

THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An hay THPT chuyên Nguyễn Huệ là những đơn vị có nhiều sản phẩm dự thi. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng thu hút học sinh nhiều trường có điều kiện học tập khó khăn hơn như các trường ở Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Chương Mỹ...

Cuộc thi diễn ra trong hai ngày 30/11 và 1/12 tại trường THPT Chu Văn An. Các nhóm xuất sắc sẽ đại diện Hà Nội tham dự cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia.

Ý kiến của bạn

Bình luận