8 vật dụng "không ngờ" bị cấm mang lên máy bay

Tác giả: Phương Vũ (TH)

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 06/07/2015 09:48

Có những đồ vật thường ngày ai cũng sử dụng nhưng vì đảm bảo tính mạng của hành khách, các hãng hàng không buộc lòng phải cấm mang chúng lên máy bay.

Dưới đây là 8 vật dụng bị cấm mang lên máy bay, do tiềm ẩn những nguy cơ nguy hiểm:

batluaga_CG1-TC5Bật lửa có gas dễ gây cháy nổ. Thay vào đó, bạn có thể mang lên máy bay diêm hoặc bật lửa dùng một lần không chứa gas.

7762bc24a7-1-nuoc-rua-mong-tay.Dung dịch tẩy móng tay chứa nhiều hoá chất độc hại cho hệ hô hấp, đặc biệt là trong môi trường không thoáng khí như máy bay.

nhiệt-kế-thủy-ngânNhiệt kế chứa thuỷ ngân bên trong, nếu vỡ có thể gây ngộ độc cho hành khách. Bạn có thể mang nhiệt kế điện tử không dùng thuỷ ngân.

qoy1371369631Vòng tay và trang sức có đinh có thể dễ dàng trở thành vũ khí tấn công. Do đó, khi lên máy bay, bạn nên đeo trang sức và vòng tay đơn giản, không có các chi tiết sắc nhọn.

xe-lan-dien-2Pin xe lăn tự động chứa axit chì, nếu rò rỉ có thể gây nhiễm độc. Ngoài ra, kẻ xấu có thể dùng pin này để chế tạo vũ khí khủng bố. Bạn nên sạc pin xe lăn trước khi đi hoặc sử dụng xe lăn cơ.

10-vat-la-khong-the-dem-len-may-bay-imageCọc buộc lều được xếp vào dạng vũ khí có thể gây thương tích cho con người. Bạn có thể mang các loại cọc buộc lều an toàn, được phép mang đi du lịch.

Vợt cầu lông Yonex NANO 9000_toVợt cầu lông có thể được sử dụng làm vũ khí tấn công. Bạn nên để chúng trong hành lý ký gửi

1381314719-4Nước oxy già có chứa Hydrogen peoxit nồng độ đậm đặc, có thể gây nổ trong điều kiện nhất định.

Ý kiến của bạn

Bình luận