8 loại học bổng ở Mỹ khiến bạn bất ngờ

23/04/2017 16:57

Sự sáng tạo khi thiết kế trang phục bằng băng keo hay khả năng lặn xuất sắc sẽ giúp bạn giành được học bổng lên đến 25.000 USD.

Business Insider tổng hợp 8 loại học bổng kỳ lạ ở Mỹ không yêu cầu bảng thành tích xuất sắc hay bài luận ấn tượng. 

1. Học bổng thiết kế trang phục dạ hội từ băng keo

hoc-bong-ky-la-tren-the-gioi-5862-1492831915

Số lượng: 10

Giá trị tối đa: 10.000 USD

Học bổng được trao bởi hãng Henkal, công ty chuyên về sản phẩm keo dán thông qua một cuộc thi, nhằm tìm ra cá nhân hoặc đôi sáng tạo trang phục dạ hội bằng băng keo đẹp nhất. Để tham gia, bạn có thể đăng hình ảnh hoặc video bộ trang phục của mình lên tài khoản Instagram hoặc Twitter với hashtag #DuckTapePromposal và #Sweepstakes.

2. Học bổng gọi vịt

Số lượng: 4

Giá trị tối đa: 2.000 USD

Cuộc thi do Chick & Sophie Major tổ chức cho bất kỳ học sinh trung học nào có khả năng đặc biệt trong việc giao tiếp với vịt. Để giành học bổng, mỗi thí sinh phải tuân thủ các quy tắc của cuộc thi vô địch gọi vịt thế giới, bao gồm yêu cầu vịt thực hiện 4 hoạt động trong 90 giây: chào, cho ăn, trở về và giao phối.

3. Học bổng tinh thể học

Số lượng: 10

Giá trị tối đa: 2.500 USD

Học bổng tinh thể học Ludo Frevel được thiết kế nhằm khuyến khích sinh viên tốt nghiệp theo đuổi nghiên cứu về tinh thể học. Để đủ điều kiện, ứng viên phải ghi danh vào một chương trình sau đại học, thể hiện sự quan tâm với việc phân tích cấu trúc hoặc hình thái tinh thể.

4. Học bổng siêu tâm lý học

Số lượng: 1

Giá trị tối đa: 3.000 USD

Học bổng Eileen J. Garrett Scholarship dành cho sinh viên đại học hoặc sau đại học nghiên cứu các chương trình như thần giao cách cảm, luân hồi hoặc kinh nghiệm cận tử.

5. Học bổng phục vụ sân golf

hoc-bong-ky-la-tren-the-gioi1-7474-1492831915

Học bổng Chick Evans dành cho những người phục vụ sân golf có số lượng phụ thuộc vào số hồ sơ ứng tuyển mỗi năm. Hiện có 935 người theo học chương trình này, được tài trợ hoàn toàn học phí 4 năm và chi phí nhà ở.

6. Học bổng ngành công nghiệp thịt bò

Số lượng: 10

Giá trị tối đa: 1.500 USD

Học bổng này dành cho những sinh viên giỏi đang theo đuổi sự nghiệp trong ngành công nghiệp thịt bò, được tài trợ bởi CME Group và Tổ chức chăn nuôi trâu bò quốc gia.

7. Học bổng nhà làm kẹo

Số lượng: 1

Giá trị tối đa: 5.000 USD

Bạn cần quan tâm đến công nghệ bánh kẹo, chuyên ngành khoa học thực phẩm hoặc lĩnh vực có liên quan để có thể giành học bổng chuyên gia làm kẹo quốc gia. 

8. Học bổng thợ lặn bình khí

Số lượng: 2

Giá trị tối đa: 25.000 USD

Nhiệm vụ của tổ chức học bổng Our World-Underwater Scholarship Society là thúc đẩy các hoạt động giáo dục liên quan đến thế giới dưới nước. Các ứng viên phải được chứng nhận là thợ lặn bình khí và phải được xác nhận bởi một thợ lặn chuyên nghiệp trước khi được trao học bổng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận