77 tác phẩm văn học đạt giải viết về đề tài GTVT

Tác giả: Khánh Hà

saosaosaosaosao
18/08/2015 14:35

450 tác phẩm văn học của 143 tác giả là các góc nhìn khác nhau về ngành GTVT trong Cuộc vận động sáng tác về ngành GTVT.


 

IMG_1483
Bộ trưởng Bộ GTVT  Đinh La Thăng và Nhà thơ Hữu Thỉnh Chủ tịch Hội Nhà văn VN trao tặng cho các tác giả đoạt giải Nhất, Nhì ở các thể loại. 

 Sáng nay 18/8, Bộ GTVT và Hội Nhà văn VN đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc vận động sáng tác về đề tài GTVT, đến dự và trao giải có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; Chủ tịch Hội Nhà văn VN ông Hữu Thỉnh và đại diện tác giả của 77 tác phẩm đạt giải ở các thể loại tham dự.

Theo Ban tổ chức, Cuộc vận động sáng tác được tổ chức quy mô với các Trại sáng tác văn học ở khu vực Bắc miền Trung, miền Trung và Tây nguyên; khu vực phía Nam và Khu vực phía Bắc và đã có 143 nhà văn, nhà thơ tham gia các Trại sáng tác trong đó có cả các nhà văn nhà thơ chuyên, không chuyên và cả cán bộ, kỹ sư đã và đang công tác trong ngành GTVT. Đã có 450 tác phẩm thuộc các thể loại: tiểu thuyết, tập bút ký, tập truyện ngắn, trường ca, chùm thơ và các tác phẩm ký, bút ký riêng lẻ...

IMG_1450
Cuộc vận động đã thu hút được sự quan tâm tham gia của nhiều cây viết chuyên và không chuyên

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó chủ tịch Hội Nhà văn VN chia sẻ, thông qua Trại sáng tác các nhà văn, nhà thơ đã có dịp tìm hiểu cặn kẽ hơn những nhiệm vụ quan trọng của ngành GTVT trong việc thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TƯ Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành TƯ Đảng khóa XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Đây cũng là cơ hội quý báu để các nhà văn, nhà thơ chứng kiến những công hiến của Ngành GTVT nói chung và lực lượng Thanh niên xung phong GTVT nói riêng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước.

Bên cạnh đó, các nhà văn, nhà thơ còn được trải nghiệm những việc làm thiết thực của cán bộ, công nhân viên ngành GTVT trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa "Uống nước nhớ nguồn", đây là truyền thống, kho tư liệu để các nhà văn, nhà thơ tiếp tục lấy làm nguồn cảm hứng sáng tác.

bo truong
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh, thông qua cuộc vận động này, mong muốn của nhà văn, nhà thơ là thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ đi trước - những công nhân viên chức, lao động ngành GTVT. Chính những con người bình dị và anh hùng đó đã lao động, chiến đấu tạo nên nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà văn, nhà thơ, các tác giả. Những tác phẩm này đã và đang đi cùng năm tháng và sẽ trở thành tài sản vô giá không chỉ trong ngành GTVT mà còn là của đất nước.

Khẳng định vai trò hết sức quan trọng của văn học nghệ thuật trong đời sống tinh thần người lao động, Bộ trưởng mong rằng, sau cuộc vận động này các nhà văn, nhà thơ, các tác giả sẽ tiếp tục có những bài viết hay, những áng thơ đẹp về cuộc sống lao động sáng tạo của cán bộ, công nhân, người lao động trong ngành GTVT để chúng tôi có thêm niềm tin, sức mạnh tiếp túc đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả đoạt giải với 77 tác phẩm.

Ý kiến của bạn

Bình luận