700 triệu đồng và 5 'tấm vé' đi Harvard cho giới trẻ khởi nghiệp

18/02/2017 16:14

Những ý tưởng và dự án khởi nghiệp xuất sắc sẽ có cơ hội nhận giải và tấm vé đi thăm quan Harvad với tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng.

sinh-vien

700 triệu đồng và 5 'tấm vé' đến Harvard dành cho Startup Việt. Ảnh minh hoạ

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp (Creative ideas Contest- CiC) do Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen tổ chức. CiC 2017 là cuộc thi tìm kiếm và hỗ trợ cho những ý tưởng khởi nghiệp “thực chất”, có tiềm năng phát triển và có khả năng phối hợp với các startups đi trước đã thành công.

Ngoài cơ hội nhận được 100 triệu đồng cho dự án tốt nhất, 5 thí sinh xuất sắc thuộc khối ĐHQG TP.HCM sẽ nhận được tấm vé tham quan Đại học Harvard trong 2 tuần với giá trị hơn 100 triệu đồng/suất. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 700 triệu đồng.

PGS.TS Nguyễn Anh Thi - Giám đốc Khu công nghệ phần mềm, ĐHQG TP.HCM cho biết, cuộc thi lần này sẽ hướng đến xây dựng cho các bạn sinh viên nhận thức đúng về khởi nghiệp.

“Ban tổ chức chọn đối tượng sinh viên và các dự án khởi nghiệp ở giai đoạn ý tưởng nhằm tạo điều kiện cho các “hạt giống” có cơ hội trải nghiệm, phát triển bản thân, tạo ra tâm thế khởi nghiệp, không chỉ là kiếm tiền mà tạo dựng giá trị cho xã hội” - PGS.TS Nguyễn Anh Thi cho biết.

CiC đã được biết đến qua lần tổ chức thành công trong năm 2016. Đây là cuộc thi nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng người trẻ và sinh viên, giảng viên tại các trường đại học. Thông qua cuộc thi, những dự án công nghệ có tiềm năng phát triển sẽ được tham gia khoá học iStartX và chương trình ươm tạo doanh nghiệp tại Khu công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia Tp.HCM

Không giới hạn riêng cho sinh viên ĐH Quốc Gia, cuộc thi dành cho mọi người trẻ có sẵn ý tưởng, dự án khởi nghiệp, sẵn sàng chia sẻ, trau dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức để bắt tay vào thực hiện trong tương lai gần. Người thi sẽ tham gia theo nhóm 3 – 6 thành viên, trong đó phải có ít nhất 50% số thành viên là sinh viên hoặc cựu sinh viên thuộc khối ĐH Quốc gia. Nếu đăng ký theo cá nhân, BTC sẽ hỗ trợ sắp xếp nhóm hợp lệ để dự thi.

Lĩnh vực tham gia trong năm nay khá đa dạng: Thương mại điện tử; Nền kinh tế chia sẻ; Khởi nghiệp Fintech, Khởi nghiệp Edutech; IoT; Trí thông minh nhân tạo; Ảo hoá – áp hoá; Du lịch; Các dự án cộng đồng tạo giá trị cho xã hội; Người tàn tật; Các sản phẩm, dịch vụ cho người nước ngoài, thị trường nước ngoài. Đây đều là những đề tài phù hợp với nhu cầu và tốc độ phát triển công nghệ hiện nay và được nhiều bạn trẻ, đặt biệt là với sinh viên FPT đang theo đuổi để xây dựng đề án riêng cho mình.

Thời gian nhận hồ sơ kéo dài từ 16/1 đến 10/3, trong thời gian này, người trẻ có thể dự các buổi hội thảo khởi nghiệp với sự chia sẻ của các Start Up đã thành công. Sau khi đăng ký, các nhóm sẽ được tham dự các khoá huấn luyện để đến với vòng bán kết vào ngày 20/3. Vòng chung kết sẽ được diện ra vào ngày 23/3 và Gala trao giải trong ngày 27/3. Dự kiến các hoạt động của cuộc thi sẽ được tổ chức tại TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận