7 tính năng an toàn trên xe SUV

Lái xe an toàn 24/04/2017 06:30

Khi quyết định mua một chiếc xe SUV, những tính năng an toàn là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để khách hàng tham khảo.

8

1/ Hệ thống kiểm soát góc của xe và chống lật

Đây là hai công nghệ an toàn chủ động và hữu ích đối với một chiếc SUV. Hệ thống kiểm soát góc của của xe được dùng để nhận biết khi nào thì người lái vào cua quá nhanh và làm giảm mô-men xoắn của động cơ, đồng thời nó được áp dụng lực phanh thích hợp trên 4 bánh xe, giúp cho xe luôn vào cua an toàn và được kiểm soát tốt hơn.

Trong khi đó, hệ thống kiểm soát chống lật được sử dụng cảm biến con quay để phát hiện những trường hợp bẻ lái đột ngột và cua quá gấp, có khả năng làm lật xe.

2/ Hệ thống cân bằng điện tử

can-bang-dien-tu-cafeautovn-1492854217

 

Tính năng này khá quen thuộc đối với xe hạng trung. Cân bằng điện tử có khả năng nhận biết khi nào xe mất kiểm soát và có thể điều tiết được mô-men xoắn của động cơ cùng với lực phanh trên mỗi bánh để giúp xe luôn được ổn định và tránh tối đa được hiện tượng mất lái.

3/ Hệ thống hỗ trợ đổ đèo

Hệ thống hỗ trợ đổ đèo sẽ giúp chiếc xe hoạt động tương đối hiệu quả. Cùng với nút bấm trên vô-lăng có khả năng làm tăng hoặc giảm tốc độc của xe khi sử dụng hệ thống hỗ trợ đổ đèo, thay vì chỉ có được một tốc độ duy nhất.

he-thong-ho-tro-do-deocafeautovn1-1492854314

Khi đổ đèo, hệ thống hỗ trợ đổ đèo được sử dụng phanh để hạn chế tốc độ của xe. Ngoài ra, chiếc xe còn có thể tự động phanh khi dừng trên dốc để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người lái trong việc di chuyển từ chân phanh sang chân ga để có thể tiếp tục cuộc hành trình. Tuy đây không phải là công nghệ mới, nhưng lại rất hữu ích.

4/ Hệ thống phanh khẩn cấp

Đây là tính năng khá thông minh, giúp người lái có thể làm giảm tốc độ và giảm khả năng va chạm với các xe ở phía trước. Bên cạnh đó, trong trường hợp người lái có sử dụng hệ thống Adaptive Cruise Control, nếu có xe cắt ngang hoặc chạy tạt đầu, thì hệ thống phanh khẩn cấp này sẽ được kích hoạt và hỗ trợ phanh cho dù là người lái chưa kịp phản ứng gì.

tinh-nang-an-toancafeaurtovn5-1492854043

Công nghệ này sẽ tạo cho người lái cảm giác an toàn hơn và tự tin hơn khi điều khiển xe. Đặc biệt, công nghệ này còn giúp chiếc xe có thể giữ được một khoảng cách an toàn với những xe ở phía trước.

Adaptive Cruise Control giúp chiếc xe chạy trên đường với cùng một tốc độ khi được lựa chọn, nhưng nếu chiếc xe ở phía trước giảm tốc độ, thì hệ thống này sẽ sử dụng phanh tự động để giảm tốc độ theo những chiếc xe ở phía trước, giúp giữ được khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Công nghệ này đặc biệt phù hợp với những cung đường tại Việt Nam, đặc biệt là trên những con đường cao tốc, giúp người lái điều khiển được xe nhẹ nhàng hơn và tiện dụng hơn.

5/ Hệ thống cảnh báo làn đường

Hệ thống cảnh báo làn đường là hệ thống được đánh giá rất cao. Tính năng của hệ thống này hoạt động như một công nghệ nhắc nhở người lái khi xe có biểu hiện chạy lệch làn do mất tập trung. Trong trường hợp người lái vẫn tiếp tục chạy lệch làn, thì hệ thống cảnh báo làn đường sẽ tự động đánh lái để đưa xe về đúng làn đường, đảm bảo an toàn cho xe và người lái, đồng thời tránh được những va chạm gây nguy hiểm đối với những phương tiện xung quanh.

6/ Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động

he-thong-canh-bao-lan-duongcafeauovn1-1492854349

Công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động sẽ điều khiển chiếc xe tìm được một vị trí đỗ và đánh lái vào vị trí đó. Khi đó, người lái chỉ việc đánh phanh ga theo đúng hướng dẫn từ hệ thống hỗ trợ này.

7/ Hệ thống hỗ trợ điểm mù

Hệ thống này được trang bị để báo có thể xuất hiện các phương tiện tại khu vực điểm mù mà người lái không thể quan sát qua gương chiếu hậu.

Ý kiến của bạn

Bình luận