7 người Hàn Quốc thiệt mạng vì chìm tàu du lịch trên sông Danube

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/05/2019 14:50

7 người thiệt mạng và 19 người khác mất tích sau khi tàu chở du khách Hàn Quốc ngắm cảnh trên sông Danube tại Budapest, Hungary bất ngờ va chạm với một tàu khác và chìm.

BBC_REu
Tàu cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Danube. Ảnh: Reuters.

 "Trong số 33 người Hàn Quốc, 7 người đã được cứu sống, hoạt động tìm kiếm 19 người mất tích vẫn đang diễn ra và 7 người được xác định là đã thiệt mạng", thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, theo CNN.

Người phát ngôn của Cơ quan Cấp cứu Quốc gia Hungary, ông Pal Gyorfi cũng khẳng định ít nhất 7 người đã chết và "nhiều hơn 13 người đang mất tích".

Ông Gyorfi cho biết 32 hành khách và 2 thành viên tổ lái ở trên tàu lúc tai nạn xảy ra. Theo đài ATV, con tàu du lịch va chạm với một tàu du lịch lớn hơn và chìm xuống vào lúc 22h ngày 29/5 ở khu vực gần tòa nhà quốc hội Hungary, ở ngay đoạn sông có cầu Elisabeth ở trung tâm thành phố.

Những người sống sót được cứu thoát ở cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 1,6 km. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hungary đã gửi một nhóm phản ứng tại chỗ tới để đánh giá tình hình và cung cấp các hỗ trợ lãnh sự, Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

Chiếc tàu du lịch có tên Mermaid, thuộc đội tàu của công ty Panorama Deck hoạt động trên sông Danube. Ông Mihaly Toth, người phát ngôn của Panorama Deck cho biết "con tàu không có dấu hiệu gặp vấn đề" và khẳng định công ty "đảm bảo tất cả việc bảo trì kỹ thuật cần thiết đều được thực hiện hàng năm".

"Chúng tôi chưa thể khẳng định tại sao con tàu chìm, đó là một ngày bình thường và đây là một chuyến đi bình thường. Chúng tôi chở hàng nghìn khách du lịch mỗi ngày, không có dấu hiệu nào cho thấy một chuyện như thế này sẽ xảy ra", ông Toth nói và cho biết con tàu gặp nạn đã hoạt động từ năm 2003.

Ý kiến của bạn

Bình luận