7 mẫu bán tải và SUV kém tin cậy nhất tại Mỹ

Đánh giá 12/09/2017 14:16

GM và Fiat & Chrysler chiếm 4 trong 7 mẫu bán tải và SUV kém tin cậy nhất tại Mỹ, 3 mẫu còn lại thuộc về Nissan & Infiniti và Land Rover.

Danh sách 7 mẫu bán tải và SUV kém tin cậy nhất tại Mỹ là kết quả cuộc điều tra của J.D Power tiến hành trên 35.000 người sử dụng xe hơi tại thị trường này. Ngược với bảng xếp hạng các mẫu xe bền bỉ nhất, 7 chiếc bán tải và SUV trong bảng xếp hạng này đều chỉ nhận được 1 hoặc 2điểm (trên thang điểm 5) trong hạng mục quan trọng nhất là Động cơ và Hệ truyền động.

Chevrolet Suburban/GMC Yukon

1_165092

Mẫu SUV cỡ lớn cực hầm hố của GM và người anh em cùng nền tảng với nó là GMC Yukon cùng nhận được mức điểm tối thiểu trong tất cả các hạng mục đánh giá về độ bền của J.D Power cũng như Consumer Reports (CR).

Jeep Cherokee

2_210537

Mẫu SUV cỡ nhỏ được Jeep thiết kế để chinh phục những cung đường offroad trên thực tế lại khá kém tin cậy trong điều kiện vận hành thực tế. Cụ thể, mẫu xe này chỉ dành được 1 điểm (thang điểm 5) trong các hạng mục Hệ động lực, Tổng thể, Trang bị/Phụ kiện và 3 điểm trong đánh giá về Thân vỏ/Nội thất. Tương tự, CR cũng chỉ cho phiên bản 2014 của mẫu xe này điểm thấp nhất trong phần Độ bền Tổng thể. Phiên bản Cherokee 2017 đã được cải tiến nhưng vẫn chỉ dànhđược 2 điểm. Các vấn đề mà người dùng buồn phiền nhất đối với mẫu xe này nằm ở hộp số và hệ thống lái.

Jeep Grand Cherokee

3_206333

Mẫu SUV lớn hơn của Jeep là Grand Cherokee cũng chỉ có độ bền khiêm tốn như đàn em. Cả J.D Power và CR đều cho mẫu xe này điểm số thấp nhất về độ bền trong các hạng mục quan trọng như Động cơ/Hệ truyền động, Trang bị/Phụ kiện và cũng chỉ cho nó 2 điểm trong phần Thân vỏ/Nội thất.

Nissan Pathfinder

4_170975

J.D Power chỉ cho chiếc crossover cỡ trung Pathfinder của Nissan có 2 điểm về độ bền Hệ động lực và Thân vỏ/Nội thất. Tuy Pathfinder dành được điểm 4 về độ bền của các Trang bị/Phụ kiện, nhưng CR cũng chỉ cho mẫu xe này điểm số Tổng thể thấp nhất vì có rất nhiều khiếu nại của người dùng về hộp số.

Infiniti QX60

5_183962

Đáng tiếc làđại diện thứ hai của Nissan lại thuộc về thương hiệu cao cấp Infiniti. Chiếc QX60 chỉ nhận được kết quả đánh giá giống như Pathfinder,đó là điểm 2/5 cho hầu hết các hạng mục cơ khí quan trọng. Theo phản hồi của những chủ xe, vấn đề thường xuất hiệnở cơ cấu truyền động và hệ thống lái.

Land Rover Range Rover Sport

6_97517

Là mẫu SUV đắt tiền, sang trọng, mạnh mẽ và thể thao, tuy nhiên độ bền bỉ và đáng tin cậy của chiếc Range Rover Sport lại chưa làm vừa lòng người sử dụng, nó chỉ dành 2 điểmở Hệ động lực và 3điểm tại các hạng mục quan trọng khác. Consumer Reports thì rất khắt khe với Range Rover Sport khi chỉ cho mẫu SUV này 1 điểm vềĐộ bền và thậm chí còn xếp nó vào "Top 10 xe tệ nhất năm 2017". Đương nhiên, những thân chủ của Range Rover Sport sẽ khó tính hơn bình thường và rất hiểu giá trị của số tiền lớn mà họ bỏ ra mua xe.

Dodge RAM 2500/3500

7_150020

Thật trớ trêu khi mẫu "em út" RAM 1500 lọt vào Bảng xếp hạng các xe bền nhất, còn những model đàn anh như RAM 2500 hay 3500 rơi vào top 7 xe kém tin cậy nhất. Các mẫu bán tải này bị J.D Power cho điểm tối thiểu ở tất cả các hạng mục cơ khí quan trọng. CR cũng chỉ cho các mẫu bán tải hạng nặng này 1 điểm vềĐộ bền do những sự cố thường xuất hiệnở cấu trúc giảm xóc và hệ thống nhiên liệu.

Ý kiến của bạn

Bình luận