7 lưu ý để bé luôn an toàn khi ngồi trên xe máy

Lái xe an toàn 18/01/2018 05:05

Nếu bố mẹ đang có ý định chở con đi chơi bằng xe máy, hãy ghi nhớ 7 lưu ý sau để bảo vệ bé luôn an toàn!


LEAD-Campaign---Autodaily---Anh2
Bé ngồi sau xe, bố/ mẹ chở, có thêm một cái gối bông mỏng chèn trước ngực bé.

1. Chỉ nên cho bé di chuyển trên xe máy khi bé đã ngồi vững, cứng cáp, thường là phải trên 1 tuổi.

2. Nếu bé dưới 1 tuổi mà bắt buộc phải di chuyển bằng xe máy, hãy dùng đai để cố định trẻ khi lưu thông trên đường. Bạn có thể dùng khăn vải làm thành túi đeo chéo trước người để giữ con, ôm con gọn trong lòng, không để chân hoặc đầu thò ra ngoài tránh va quệt.

3. Có thể đặt thêm một cái gối bông trước ngực bé giúp bé ngồi chắc chắn hơn, phòng tránh trường hợp bé bị va đập mạnh khi quán tính kéo người bé về phía trước khi phải phanh gấp.

4. Nếu chỉ có bé và một người lớn lái xe, nên cho bé ngồi sau lưng người lái, có đai thắt lưng an toàn chắc chắn giữ bé với người lái.

LEAD-Campaign---Autodaily---Anh4
Đừng quên cho bé đội mũ bảo hiểm. 

5. Nếu có hai người lớn, nên cho bé ngồi giữa hai người, người ngồi sau giữ bé bằng hai tay trong một tư thế thoải mái và khoảng cách đủ gần để không cho bé trở người, cựa quậy nhiều khi đi đường.

6. Cho bé đội mũ bảo hiểm với bé từ 6 tuổi trở lên

7. Quan sát tư thế để chân của bé trước khi khởi hành. Bản tính hiếu động thích đu đưa chân có thể khiến bàn chân hoặc ống quần bé mắc vào nan hoa bánh sau. Do đó, hãy chỉnh cho bé để chân cách xa bánh xe, ống quần gọn gàng và nhắc nhở bé tư thế để chân trong quá trình di chuyển.

LEAD-Campaign---Autodaily---Anh5
Hãy cho bé mặc đồ thật đơn giản, gọn gàng khi đi xe máy.

Và ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng này ra, bố mẹ khi lái xe cũng cần hết sức lưu ý tốc độ chậm rãi, ổn định, tuân thủ luật giao thông nhé. Chúc các gia đình luôn có những chuyến đi chơi vui vẻ và an toàn!

Ý kiến của bạn

Bình luận