7 giai đoạn cai thuốc lá điện tử thành công

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 17/12/2020 15:24

Cai thuốc lá điện tử là một quá trình lâu dài và trải qua nhiều khó khăn, điều này không mấy dễ dàng với những người hút thuốc. Chính sự kiên trì và nỗ lực cùng với những phương pháp cai thuốc khoa học sẽ đưa đến thành công.


images1581121_ntu
Thuốc lá điện tử gây hai cho sức khỏe (Ảnh minh họa).

Mỗi giai đoạn là là những hướng dẫn cụ thể để người cai thuốc lá điện tử có một cách nhìn toàn diện về hành trình cai thuốc lá. Dưới đây là tóm tắt các giai đoạn của hành động bỏ thuốc lá:

Giai đoạn 1: Quyết tâm

Đây là giai đoạn mà người hút thuốc lá điện tử cần có một quyết tâm cao, vững vàng để thực sự bắt đầu với cuộc chiến này. Nếu bạn vượt qua được giai đoạn này sẽ là bước đệm vững chắc cho các giai đoạn sau. Trong giai đoạn này, hãy chuẩn bị thật tốt và đủ niềm tin từ bỏ thuốc lá điện tử bạn nhé.

Giai đoạn 2: Chọn ngày

Ý nghĩ về việc bỏ thuốc lá điện tử đã nhen nhóm nhưng người hút chưa thực sự sẵn sàng để thực hiện với nỗ lực nghiêm túc thì đây chính là lúc bạn cần cho mình sự lựa chọn để bỏ thuốc lá điện tử bằng việc chú ý chọn ngày bắt đầu hành trình cai thuốc hiệu quả.

Giai đoạn 3:  Thử thách

Trong lúc này việc khó khăn nhất chính là vượt qua tất cả cám dỗ trong quá trình cai thuốc lá điện tử. Thật sự, trước những cám dỗ này khiến bạn cảm thấy khó chịu, bứt rứt tuy nhiên với một tinh thần vũng vàng bạn cũng có thể vượt qua được, dần dần bạn sẽ không bị lệ thuộc vào thuốc lá điện tử nữa.

Giai đoạn 4: Quản lý thói quen

Đây là gia đoạn mà bạn quản lý thói quen thường ngày để quên đi những hơi thuốc lá điện tử bằng những việc có ích hơn để xóa tan cảm giác thèm thuốc cùng với đó là sự hỗ trợ, khích lệ to lớn từ người thân và bạn bè khi cai thuốc, ngoài ra đó chính là việc học những kĩ năng mới lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Giai đoạn 5: Đối phó với căng thẳng

Bạn có biết căng thẳng cũng có thể khiến bạn thèm hút thuốc? Nếu bạn từng dựa vào hút thuốc lá điện tử để kiểm soát căng thẳng và xem thuốc lá điện tử là “thuốc an thần” của bạn, cơ thể bạn đã học được cách kết hợp hai cảm giác căng thẳng và hút thuốc với nhau. Nghĩa là, nếu một tình huống căng thẳng xuất hiện ngay sau khi bạn bỏ thuốc lá điện tử, cơn thèm nicotine không chỉ có thể tái phát mà còn rất khó kiểm soát. 

Giai đoạn 6: Phần thưởng

Cai được thuốc lá điện tử thành công đã là một nỗ lực rất lớn đối với bản thân. Bằng cách động viên, khích lệ, bạn có thể tự thưởng cho bản thân khi cai thuốc lá bằng những món quà mà bạn yêu thích. Tuy nhiên bạn hãy luôn nhớ rằng không bao giờ được dễ dãi với chính mình, tự hứa với lòng là không được mua những sản phẩm có chứa nicotine.

Giai đoạn 7: Từ biệt thuốc lá

Đây là  giai đoạn cuối cùng trong hành trình đầy gian truân này. Việc vấp ngã và tái nghiện vẫn có thể diễn ra nếu như bạn không cố gắng. Nếu không bao giờ nghĩ đến việc hút thuốc lá điện tử nữa thì chúc mừng bạn đã kiên trì đi đến đích hành trình cai thuốc lá điện tử hiệu quả.

Trước khi bắt đầu cai thuốc lá điện tử, bạn cần có thời gian tìm hiểu kĩ để chuẩn bị một tinh thần thật tốt cho cuộc hành trình, tất cả đều có trong bài viết: Bạn cần biết gì trước khi quyết định bỏ thuốc lá điện tử?

Ý kiến của bạn

Bình luận