6 người vướng lao lý vì chiếm đoạt 2 vé số độc đắc

Đường dây nóng 07/01/2019 16:49

Được nhờ dò giúp hai vé số và phát hiện trúng độc đắc, hai người ở Long An đã cố tình chiếm giữ, sau đó cùng 4 người khác lĩnh giải.

Untitled-1-8305-1546764793
Hai vợ chồng Sương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Long An.

Công an huyện Thạnh Hóa (Long An) vừa đề nghị truy tố Huỳnh Văn Dữ (61 tuổi), Huỳnh Thị Thu Sương (48 tuổi, cùng quê Thạnh Hóa) cùng bốn người khác về hành vi Chiếm giữ tài sản người khác.

Theo kết quả điều tra, chiều tháng 9/2017, ông Huỳnh Văn Bé Ba (43 tuổi, quê Thạnh Hóa) đến quán cà phê của Sương mua hai tờ số 555968 đài Sóc Trăng. Ông Trần Văn Thuyền (49 tuổi) có mặt tại đây cũng mua sáu tờ, nhưng khác ông Ba số đầu, số 655968.

Sáng hôm sau, do không biết dò số nên ông Bà đưa vé số cho Sương dò giúp. Chủ quán cà phê cầm vé số, sau đó bảo không trúng rồi ném xuống đất.

Ông Ba nhặt lên một tờ tiếp tục đưa cho Dữ (bán cá bên đường) đang ngồi uống cà phê dò lại giúp. Lúc này, ông Thuyền đến hỏi mua cá, nên Dữ bỏ tờ vé số vào túi áo mình, sau đó đi cân cá.

Khi sang quán uống cà phê, ông Thuyền dò số phát hiện sáu tờ số trúng giải an ủi (giải 50 triệu đồng), nên quay sang bảo ông Ba trúng giải đặc biệt.

Tuy nhiên, khi ông Ba hỏi thì Dữ nói không biết. Sương cũng nói mình không giữ tờ vé nào của ông. Hai hôm sau, Dữ đưa tờ vé số cho con trai. Người này nhờ Nguyễn Văn Đa (41 tuổi, quê Đăk Lăk) cùng đến Sóc Trăng lĩnh thưởng, sau đó chuyển toàn bộ tiền vào tài khoản Đa.

Riêng Sương đưa tờ vé số cho chồng đi nhận thưởng. Người phụ nữ này nhờ em gái mua một căn nhà ở TP HCM, còn lại 800 triệu đồng.

Do không đòi được vé số, ông Ba báo công an. Tại cơ quan điều tra, Đa thừa nhận hành vi và trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt. Riêng Sương cùng chồng vẫn quanh co chối tội, mãi đến 8 tháng sau, khi bị tạm giam cả hai mới thừa nhận hành vi.

Đến nay, ông Ba đã nhận lại được 2,1 tỷ trong tổng số 3,6 tỷ đồng từ những người chiếm đoạt.

Ý kiến của bạn

Bình luận