58 bài thi điểm 0 ở Tây Ninh tăng điểm mạnh sau phúc khảo

30/07/2019 14:46

Sự cố đầu tiên của kỳ thi THPTQG được phát hiện tại Tây Ninh, nhiều bài thi giáo dục công dân tăng từ 0 lên hơn 8 điểm sau phúc khảo...

tuyensinh
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 tại Tây Ninh. Ảnh: Báo Tây Ninh.

Ngày 30/7, lãnh đạo Phòng Khảo thí – Công nghệ thông tin (Sở Giáo dục - Đào tạo Tây Ninh) cho biết Sở vừa công bố kết quả phúc khảo kỳ thi THPT quốc gia với 95 bài thi (33 bài tự luận, 62 bài trắc nghiệm) có thay đổi điểm. Trong số 62 bài trắc nghiệm, 58 bài bị điểm 0 và tăng điểm mạnh sau phúc khảo, nhiều bài tăng 5-8,75.

Trong đó, nhiều thí sinh bị điểm 0 tất cả các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp. Có trường hợp thí sinh được tăng 8,75 môn Giáo dục công dân; môn Địa tăng 5,25 và Sử tăng 3,5 điểm. Một trường hợp khác, thí sinh được tăng 8 điểm môn Giáo dục công dân; Địa tăng 7,5 và Sử tăng 5,75.

Trong số các thí sinh bị điểm 0 có nhiều em là học sinh giỏi, đạt giải cấp quốc gia.

Ông Sái Công Hồng (Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục - Đào tạo) cho biết, quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ đã phát hiện những bất thường trong một số bài thi trắc nghiệm ở Tây Ninh. Bộ đã yêu cần ban chấm thi trắc nghiệm và Sở Giáo dục - Đào tạo rà soát, yêu cầu đưa những bài này vào diện chấm phúc khảo, cập nhật, công bố kết quả sớm để thí sinh kịp thời sử dụng trong xét tuyển.

tuýeninh2
Kết quả chấm phúc khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Tây Ninh. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ban phúc khảo đã rút bài thi của thí sinh, đối chiếu với biên bản thu bài thi, sơ đồ phát đề thi và dữ liệu ảnh quét của thí sinh để kiểm tra tính chính xác, xác định rõ nguyên nhân rồi tiến hành chấm phúc khảo. Sau đó, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh được trả về kết quả thực. Nguyên nhân các bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 là thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án. "Sự việc này là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi Tây Ninh", ông Hồng cho biết.

Năm nay Tây Ninh có hơn 8.700 thí sinh dự thi THPT quốc gia với hơn 20.000 bài thi trắc nghiệm.

Ý kiến của bạn

Bình luận