500 cơ hội sang Nhật thực tập kỹ thuật, lương hấp dẫn

03/01/2019 10:14

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa đưa ra thông báo tuyển chọn 500 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

nb
Người lao động trúng tuyển sẽ tham gia các khóa đào tạo tại cơ sở đào tạo thời gian từ 4 đến 8 tháng

Theo thông báo, lao động nam có nguyện vọng tham gia chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản, trong độ tuổi từ 20 đến 30 đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, có đủ sức khỏe và chưa tham gia chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đều có thể ứng tuyển.

Ngành nghề tuyển chọn trong đợt này gồm xây dựng và sản xuất chế tạo. Người lao động trúng tuyển sẽ tham gia các khóa đào tạo tại cơ sở đào tạo của Trung tâm lao động ngoài nước trong thời gian từ 4 đến 8 tháng, phụ thuộc yêu cầu cụ thể của các công ty tiếp nhận.

Người lao động đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản gọi là thực tập sinh, được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian từ 3 đến 5 năm, được hưởng mức lương cơ bản theo hợp đồng trong khoảng từ 25 - 30 triệu đồng/tháng.

Sau khi hoàn thành chương trình thực tập về nước đúng thời hạn, thực tập sinh sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 600.000 - 1.000.000 yen (khoảng từ 120 - 200 triệu đồng/người) tùy vào số năm thực tập để khởi nghiệp.

Trung tâm lao động ngoài nước lưu ý người lao động có nguyện vọng đi làm việc lại Nhật Bản, chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập sinh kỹ thuật tại Nhật Bản là chương trình phi lợi nhuận được thực hiện từ năm 2006 theo thỏa thuận giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trung tâm lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất được Bộ LĐ-TB&XH giao thực hiện chương trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận