5 triệu đồng một cây bưởi kiểng hồ lô

Doanh nghiệp 28/01/2019 15:58

Cây bưởi cho quả hồ lô có chữ "Tài Lộc" được nhà vườn ở Đồng Nai rao bán với giá 5 triệu đồng nhưng vẫn không có để bán.


 

6T1A2550-4068-1548662578
Cây kiểng bưởi hồ lô có giá 5 triệu đồng ở nhà vườn Đồng Nai. Ảnh: Phước Tuấn.

Ngày 28/1, ông Ngô Văn Sơn, chủ nhà vườn Út Sơn tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đã ghép, tạo hình thành công cây bưởi kiểng có quả hình hồ lô in chữ Tài Lộc để đưa ra thị trường phục vụ Tết Kỷ Hợi.

Mỗi cây được ông chăm sóc, ghép cành và tạo hình trong hai năm. "Năm đầu tôi chiết cành đưa sang chậu, qua năm thứ hai mới nuôi quả. Trước Tết 6 tháng tiến hành bỏ khung vào quả để tạo hình như mong muốn", ông Sơn cho biết.

Khác với quả bưởi hồ lô được tạo hình trên cây bưởi truyền thống, trên bonsai gặp nhiều khó khăn, đặc biệt làm sao cho nó ra quả nhiều và ghép thành công được tất cả số quả trên cây.

Theo ông Sơn, đây là năm đầu tiên ông tạo hình chữ thành công trên cây kiểng. Mỗi cây có trung bình hai đến năm quả, trong đó có nhiều cặp bưởi. 10 chậu kiểng với giá bán tại vườn là 5 triệu đồng mỗi cây đã được các thương lái đặt hàng hết.

Ngoài ra, năm nay ông cũng cho ra thị trường chừng 200 cặp bưởi hồ lô, thỏi vàng với những câu chúc Tết như: Tài Lộc, Phúc - Lộc Thọ...

Ý kiến của bạn

Bình luận