5 mẫu ôtô mới sẽ “gây sốt” thị trường Việt năm 2016

Đánh giá 02/01/2016 13:53

Toyota Fortuner, Toyota Innova, Ford Everest, Honda HR-V và Mazda CX-3 sẽ là những cái tên “gây sốt” khi ra mắt thị trường Việt trong năm tới.

 

Thêm vào Hộp tinc
 

Năm 2016 được các hãng xe tại Việt Nam xem là năm để tung các “quân bài chủ chốt” nhằm giành lấy thị phần trước khi thị trường sẽ chạm “đáy” vào năm 2017, sau đó sẽ tăng trở lại vào năm 2018 khi các chính sách của nhà nước đã rõ ràng.

Bên cạnh đó, việc vòng đời sản phẩm đã đến lúc thay đổi và các thị trường lớn đã được các hãng xe chọn và ra mắt trong năm 2015 này nên rất có thể những phiên bản mới của Toyota Fortuner, Toyota Innova, Ford Everest, Honda HR-V và Mazda CX-3 sẽ sớm trình làng và “gây sốt” tại thị trường Việt vào năm 2016.

Ford Everest mới

Dù ra mắt thị trường Việt từ tháng 10/2015 tại Triển lãm ôtô Việt Nam và cũng đã được công bố giá, tuy nhiên, phải đến cuối tháng 1/2016, Ford Everest thế hệ mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan mới tới tay người tiêu dùng Việt.

Chính vì chưa chính thức đến tay khách hàng nên mẫu xe mới của Ford vẫn khiến nhiều người tò mò và quan tâm.

Được biết, Everest hoàn toàn mới sở hữu khả năng vận hành trên mọi địa hình, được trang bị những công nghệ tiên tiến cùng thiết kế khác hẳn phiên bản cũ.

Cùng với đó, Everest mới còn được trang bị hệ thống kết nối tiên tiến bên trong xe và các công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm SYNC2, Hỗ trợ đỗ xe tự động, tính năng Kiểm soát vào cua và Hệ thống cảnh báo điểm mù với công nghệ Cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe giúp người lái có thể tránh được những va chạm không đáng có.

Xe dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng từ cuối tháng 1 năm 2016 với giá bán (đã bao gồm 10% VAT) từ 1,249 tỷ đồng đến 1,629 tỷ đồng.

Toyota Innova 2016

b
 

Cùng với Ford Everest, Toyota Innova 2016 được xem là một trong những mẫu xe người Việt mong đợi ra mắt vào năm 2016 nhất. Xe đã đến tay khách hàng Indonesia từ cuối tháng 11 vừa qua và đang tạo nên “cơn sốt” tại đất nước Vạn Đảo với 12 biến thể: 6 phiên bản xăng và 6 phiên bản diesel, Innova 2016 có 3 loại: G, V và Q, đi kèm cả hộp số sàn hoặc tự động.

Innova 2016 “lột xác” hoàn toàn về thiết kế với phong cách bắt mắt tương tự như những dòng xe Toyota hiện hành. Nổi bật là lưới tản nhiệt 6 điểm cỡ lớn, đèn pha LED vuốt ngược, thanh lưới tản nhiệt to bản, nắp ca-pô sắc sảo và cụm đèn hậu LED.

Nội thất được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch với hỗ trợ lệnh bằng giọng nói và Bluetooth. Innova V trang bị màn hình TFT cho MID, đèn LED nội thất, hệ thống thông tin giải trí 8 inch, kiểm soát nhiệt độ tự động, trong khi bản Q có cửa sổ tự động và chìa khóa thông minh.

Ở những phiên bản cao hơn, Innova sở hữu nội thất sang trọng. Bản G và V có nội thất 2 tông màu với các chi tiết màu bạc, còn bản đầu bảng Q thể thao với chất liệu gỗ và da.

Toyota Fortuner 2016

c
 

Cùng với người anh em Innova, rất có thể, trong năm 2016 này, mẫu Fortuner mới cũng sẽ được Toyota trình làng tại Việt Nam. Xe đã mắt thị trường Thái Lan hồi tháng 7 năm nay.

Không còn bảo thủ như trước kia, thiết kế của Toyota Fortuner 2016 mượt mà và bóng bẩy hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

Mặt trước của xe gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang cỡ lớn mạ chrome, đèn pha nhỏ, mỏng, vuốt ngược về sau nắp ca-pô, trong khi thiết kế hiện đại rộng và cục mịch hơn. Phần đuôi xe cũng khác biệt với đèn hậu vuốt ngang, mỏng kiểu lưỡi dao, khác biệt hoàn toàn so với bản hiện hành.

Trong khi đó, ở không gian nội thất, thay đổi dễ nhận thấy nhất là vô-lăng 3 chấu thay cho loại 4 chấu và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inh. Ngoài ra, phần bảng điều khiển trung tâm cũng được thu gọn chứ không dàn trải như trước.

Những trang bị tiêu chuẩn trên Fortuner 2016 gồm hệ thống chìa khóa thông minh với Keyless Entry, nút Start/Stop, túi khí đầu gối, phanh ABS với phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh BA, kiểm soát ổn định xe, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống đèn khẩn cấp.

Honda HR-V

d
 

Ra mắt thị trường thế giới (gần hơn là các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia) từ khá lâu nhưng cái tên HR-V chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Rất có thể, Honda sẽ trình làng mẫu xe này tại thị trường Việt vào năm 2016.

Được định vị như một mẫu crossover thể thao cao cấp, Honda HR-V chỉ trang bị động cơ 1.8L, công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT.

Honda HR-V vận hành trên platform của những mẫu xe thuộc phân khúc B như City và Jazz, nhưng chiều dài cơ sở tăng lên mức 2.610mm, dài hơn 10mm so với City sedan và 80mm so với Jazz hatchback.

Có ba phiên bản để khách hàng lựa chọn gồm S, E và EL. Trang bị tiêu chuẩn trên bản entry-level S gồm chìa khóa thông minh với nút khởi động, phanh đỗ điện tử, chế độ ECON, đèn hậu LED, màn hình cảm ứng 5 inch, Bluetooth, cảm biến nhiệt độ, phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ leo dốc, Isofix, hỗ trợ ổn định VSA và túi khí kép phía trước.

Bản E sẽ có thêm đèn pha LED với dải đèn chiếu sáng ban ngày, lẫy chuyển số trên vô-lăng, kiểm soát hành trình, màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp smartphone, 2 cổng USD, cổng HDMI và hệ thống 6 loa.

Bản đầu bảng EL sẽ có cửa sổ trời toàn cảnh panoramic, đèn hậu LED, nội thất màu đen, 6 túi khí.

Ngoài ra, Honda cũng đưa ra gói tùy chọn Module, nâng cấp ngoại thất của xe như la-zăng 18 inch, chụp gương, chắn cửa sổ…

Mazda CX-3 2016

Mazda CX-3 2016 vừa “chào” thị trường Đông Nam Á vào đầu tháng 11/2015, và nhiều khả năng, xe cũng sẽ được Thaco đưa về Việt Nam vào đầu năm 2016.

Về diện mạo bên ngoài, CX-3 2016 thừa hưởng thiết kế Kodo của Mazda với lưới tản nhiệt nổi bật, đèn pha vuốt ngược thiết kế mỏng hơn, thân xe mang đường nét mềm mại và được bảo vệ bằng nhựa cao cấp. Xe có kích thước 4.275mm dài, 1.765mm rộng, 1.550mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.570mm.

Trong khi đó, không gian nội thất của CX-3 lấy cảm hứng từ Mazda2 2016 với các cửa gió hình tròn, các chi tiết bằng kim loại sáng bóng. Ở những phiên bản high-end có sự xuất hiện của heads-up display và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect.

Về độ an toàn, Mazda CX-3 2016 trang bị hệ thống an ninh i-ACTIVSENSE gồm cảnh báo điểm mù tiên tiến, đèn pha chủ động, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, hệ thống ổn định thân xe, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ phanh tự động khi di chuyển trong thành phố.

 CX-3 thế hệ mới tại thị trường Thái Lan có 2 phiên bản động cơ xăng 2.0L và diesel 1.5L. Bản động cơ xăng 2.0L SKYACTIV-G cho công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 204 Nm tại 2.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, bản diesel 1.5L SKYACTIV-D cho công suất 105 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn 270 Nm tại 1.600 – 2.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận