5 lý do phổ biến khiến cửa xe hơi không khóa được

Tác giả: theo Banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 08/06/2016 05:59

Khóa điện tử giúp mở cửa xe khi bạn muốn sử dụng xe và khóa xe khi bạn xuống xe. Do đó, bạn cần tìm hiểu lý do cửa xe không khóa được. Dưới đây là năm nguyên nhân phổ biến khiến khóa cửa xe không hoạt động.

mocuaxelamchiakhoa

1. Chìa khóa hết pin: Theo các chuyên gia tư vấn chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, đây là một trong những lý do phổ biến nhất khiến khóa cửa xe không hoạt động. Nếu khóa xe không hoạt động, thay pin trong chìa khóa có thể khắc phục vấn đề này.

2. Chìa khóa bị lỗi: Nếu pin không phải là vấn đề, lỗi này có thể là do chính chiếc chìa khóa. Nếu bạn đi đến đại lý xe, họ có thể cắm chìa khóa xe vào máy tính và đảm bảo rằng các chương trình vẫn hoạt động tốt. Nếu chìa khóa không gửi tín hiệu, chìa khóa có khả năng sẽ cần phải được thay thế.

3. Cầu chì bị nổ: Nếu chỉ có một cánh cửa xe không hoạt động, lỗi này có thể là do cầu chì bị nổ. Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm xe hơi cho biết thay thế cầu chì sẽ khắc phục được sự cố. Lỗi này có thể khắc phục dễ dàng và không đắt đỏ.

4. Cuộn dây (nam châm điện) bị hỏng: Một lần nữa, nếu chỉ có một khóa cửa xe không hoạt động, đó có thể là do cuộn dây (nam châm điện). Để thay thế chúng, bạn có thể cần phải tháo bỏ panen cánh cửa.

5. Dây điện bị hỏng: Nếu khóa không nhận được điện, giữ công tắc khóa lên hoặc xuống. Sau đó, mở và đóng cánh cửa xe nhiều lần để xem khóa có hoạt động hay không. Nếu cánh cửa đôi khi hoạt động, có thể dây điện đã bị hỏng.

Hãy tìm thợ máy chuyên nghiệp để kiểm tra hệ thống khóa cánh cửa, nếu bạn không nhận thấy những dấu hiệu kể trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận