5 lưu ý trước kỳ tuyển sinh và phương pháp học thi hiệu quả

14/06/2017 06:47

Bên cạnh việc xét tuyển bằng hình thức thi THPT, một số trường đại học còn xét tuyển thông qua điểm học bạ.

Image-476295050-ExtractWord-0-6019-6626-1497257714
Các sĩ tử đang trong cuộc đua nước rút trong cuộc thi THPT, xét tuyển đại học.

Ngày thi vào trường cao đẳng và đại học cận kề với các sĩ tử. Giai đoạn này, các em đang trong "cuộc đua nước rút" để hoàn thành PTTH và chuẩn bị xét tuyển vào cao đẳng, đại học sắp tới. Những lưu ý về thông tin tuyển sinh 2017 và phương pháp học online dưới đây sẽ hỗ trợ các sĩ tử đạt được nguyện vọng trúng tuyển với kết quả thi tốt nhất.

5 lưu ý về kỳ tuyển sinh đại học 2017

Thứ nhất: Các trường trên cả nước sẽ xét duyệt bằng phần mềm xét tuyển chung. Theo đó, các thí sinh sẽ được đăng ký vào nhiều nguyện vọng, ngành và trường. Khi đăng ký các nguyện vọng được xếp từ cao xuống thấp, để đảm bảo chất lượng đầu vào, thí sinh phải đáp ứng được ngưỡng chất lượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ hai: Mỗi thí sinh chỉ có một giấy chứng nhận kết quả thi. Do đó, thí sinh phải giữ thật kỹ và chỉ nộp cho trường mình ưng ý nhất, đủ tiêu chuẩn nhất để đăng ký nhập học.

Thứ ba: Sau khi đã có kết quả số lượng đăng ký nhập học, các trường nếu còn dư chỉ tiêu sẽ tiến hành đợt xét duyệt bổ sung. Do đó, các bạn có thể cân nhắc để lựa chọn một ngôi trường phù hợp nhất.

Thứ tư: Tuyển sinh đại học 2017 vẫn dành chỉ tiêu xét tuyển theo khối thi A00, B00, C00, D01, A01. Bộ sẽ yêu cầu các trường dành ít nhất 25% chỉ tiêu xét tuyển theo khối thi truyền thống, nhiều môn thi như toán, văn, Anh văn.

Thứ năm: Bên cạnh việc xét tuyển bằng hình thức thi THPT, một số trường đại học còn xét tuyển bằng cách xét điểm học bạ như Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH); Đại học Tài nguyên Môi trường TP HCM hay Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM (UEF).

Do đó, các sĩ tử thi năm nay hoặc những năm sau nên cố gắng học thật tốt chương trình để có điểm học bạ tốt nhất có thể.

Image-363898375-ExtractWord-1-1302-1505-1497257715
Học thật tốt sẽ giúp các em có điểm học bạ cao, tăng khả năng đỗ vào trường yêu thích.

Phương pháp học online với nhiều tính năng

Để ôn luyện, thi thử cho các kỳ thi quan trọng, sĩ tử có thể tham khảo phương pháp học online với nhiều tính năng.

Ứng dụng cung cấp cho các em nguồn bài tập, bài giảng phong phú cũng như hỗ trợ phụ huynh theo sát quá trình học tập của các em. Ví dụ điển hình của ứng dụng học online chính là SureTEST với hệ thống ôn tập và luyện thi trực tuyến, gồm nhiều đề luyện thi theo các khối lớp, bài giảng… được tổng hợp từ Sở Giáo dục, thầy cô chuyên môn trên cả nước.

Image-ExtractWord-2-Out-3453-1497257715
Ứng dụng học online với nhiều ưu điểm tích hợp, hỗ trợ các em học tập mà không phải tốn thời gian, công sức di chuyển. 

Phần mềm bao gồm nhiều đề mục được phân chia cụ thể như chương trình luyện thi THPT quốc gia, luyện thi lên lớp 10, luyện tập theo chương trình… được sắp xếp bài bản với giao diện thân thiện dễ dùng.

Cụ thể, mỗi đề mục sẽ bao gồm nhiều bài tập và bài giảng được tổng hợp, xây dựng sát với thực tế cũng như nhu cầu của các em, từ khi ôn thi lên lớp 10, 11, 12 theo từng môn học cho từng ban cụ thể A, B, D… Kho bài tập, bài giảng, bộ đề thi được cập nhật liên tục; phân loại rõ theo từng bộ môn, khối lớp; tính năng tương tác, chia sẻ, phản biện trên từng đề thi; lời giải chi tiết.... tạo nên một môi trường học tập chủ động và cơ hội giao lưu học hỏi với bạn bè, thầy cô trên cả nước.

Ngoài việc tiếp cận kho đề thi, nhiều bài tập và bài giảng, các em còn được chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu học hỏi với thầy cô bạn bè trên cả nước, từ đó củng cố kiến thức, tự tin hơn trong các kỳ thi quốc gia. Phụ huynh cũng yên tâm hơn khi hỗ trợ con học tập thông qua việc theo dõi kết quả làm bài thi, thời gian ôn luyện được lưu lại trên website.

Ý kiến của bạn

Bình luận