5 điều mà tín đồ du lịch phải biết về Sở hữu kỳ nghỉ

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Du lịch 23/10/2018 10:37

Sở hữu kỳ nghỉ là một mô hình du lịch cực kỳ hiệu quả đã làm mưa làm gió trên thế giới suốt nhiều thập kỷ và vừa “cập bến” Việt Nam trong thời gian gần đây. Nhờ mô hình này mà việc tận hưởng một kỳ nghỉ sang chảnh tại resort 5 sao không còn là đặc quyền riêng của những ai hầu bao rủng rỉnh. Nhưng chính xác thì Sở hữu kỳ nghỉ là gì và làm cách nào để sử dụng dịch vụ này?

 

1
Với Sở hữu kỳ nghỉ, giấc mơ nghỉ dưỡng 5 sao khắp thế giới không còn là điều viển vông

1. Sở hữu kỳ nghỉ là gì? Dịch vụ này mang lại lợi ích gì cho tôi?

Sở hữu kỳ nghỉ về cơ bản chính là mua trước quyền lưu trú tại một hệ thống resort, khách sạn nhất định và một trong những lợi ích lớn nhất mà dịch vụ này mang lại chính là giá thành.

Ví dụ, nếu bạn book riêng lẻ 5 ngày 4 đêm nghỉ tại một resort 5 sao, bạn phải trả mức giá không hề dễ chịu theo đúng chi phí niêm yết của từng đêm. Nhưng nếu mua trọn gói và trả trước cho nhiều tuần nghỉ, mức giá có thể rẻ kinh ngạc đến 70%.

Hiểu một cách đơn giản, đây là hình thức trả trước trọn gói dịch vụ, do đó, mức giá rẻ hơn là điều tất yếu. Hãy tưởng tượng bạn có thể đi du lịch Châu Âu tại những khách sạn tên tuổi sang trọng vớimức giá “không tưởng” chỉ từ1 triệu đồng/đêm.

Chính vì lý do này mà Sở hữu kỳ nghỉ đang trở thành một xu hướng phát triển nhanh và năng động nhất trong ngành Du lịch nghỉ dưỡng thế giới.

Riêng tại Mỹ, dân tình chuộng Sở hữu kỳ nghỉ đến nỗi tính đến năm 2017, ngành công nghiệp đã đạt được tám năm tăng trưởng liên tiếp, với doanh số bán hàng riêng năm 2017 đã là gần 10 tỷ USD.

2. Nhiều ưu điểm vậy tại sao Sở hữu kỳ nghỉ đến bây giờ mới có mặt tại Việt Nam?

Là một trong những sản phẩm tiên phong của nền kinh tế chia sẻ, Sở hữu kỳ nghỉthường chỉ phát triển ở những thị trường có sức tăng trưởng về du lịch mạnh mẽ, nơi người dân sẵn sàng chi tiêu cho du lịch, đồng thời hạ tầng nghỉ dưỡng đã được định hình với hệ thống sản phẩm khách sạn, resort có chất lượng cao.

Tất cả những yếu tố này thị trường du lịch – nghỉ dưỡng Việt Nam chỉ mới đáp ứng trong thời gian gần đây, khi các resort cao cấp đã bắt đầu xuất hiện sôi động tại những thắng cảnh đẹp nhất của Việt Nam, và người Việt đã bắt đầu có thói quen đi du lịch nghỉ dưỡng “chăm chỉ” hơn.

3. Nếu mỗi năm tôi muốn du lịch ở những địa điểm khác nhau thì tại sao tôi phải mua trước kỳ nghỉ tại một khách sạn hay một khu resort cố định nào đó?

Đừng lo, câu hỏi này đã được giải quyết rất nhẹ nhàng với sự ra đời của các tổ chức liên kết trao đổi kỳ nghỉ trên toàn thế giới. Mỗi tổ chức sẽ liên kết hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách sạn, resort khác nhau để khách hàng có thể chọn nghỉ dưỡng, du lịch ở bất cứ đâu mà họ muốn, thay vì chỉ quanh quẩn trong vài ba điểm đến eo hẹp.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Sở hữu kỳ nghỉ uy tín đang bắt tay với RCI (Resort Condominiums International) - một trong những tổ chức liên kết trao đổi kỳ nghỉ có quy mô hàng đầu thế giới. Tham gia vào RCI không hề đơn giản bởi phải qua khá nhiều vòng "xét tuyển" nên tại Việt Nam, mới chỉ có 11 khách sạn đủ tiêu chuẩn, trong đó, FLC Holiday–thương hiệu phân phối Sở hữu kỳ nghỉ của Tập đoàn FLC đang là một trong những thương hiệu tiên phong gia nhập RCI với 6 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp.

2
FLC Grand Hotel Samson – Một trong 6 khu nghỉ của Tập đoàn FLC gia nhập RCI

Mua dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ của một tổ chức đã gia nhập RCI, điều này có nghĩa bạn có thể chu du khắp thế giới với 4.300 điểm đến chất lượng cao từ 4-5 sao mà RCI đang cung cấp.

4. Mua dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ phải trả bao nhiêu?

Thông thường các công ty Sở hữu kỳ nghỉ sẽ cung cấp rất nhiều hạng mức dịch vụ và chênh lệch giá giữa các hạng mức này cũng khá lớn, tuỳ theo việc bạn chọn mua dịch vụ trong bao lâu, chọn ở villa hay condotel, chọn căn hộ một phòng ngủ hay nhiều phòng ngủ....

Hiện thời gian trung bình cho các gói Sở hữu kỳ nghỉ thường được thiết kế từ 5-25 năm, có nơi cung cấp đến 40 năm. Theo khảo sát thì mức giá trung bình cho một gói Sở hữu kỳ nghỉ ở châu Âu khoảng 40.000 – 50.000 USD, ở Thái Lan khoảng 22.000 – 28.000 USD.

Tại Việt Nam, mức giá cho một gói dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ từ 20- 40 năm vào khoảng 15.000 – 20.000 USD. Nếu bạn chọn thời gian ngắn hơn từ 5-10 năm, mức giá trung bình chỉ còn khoảng 4.000 - 8.000 USD.

"Giá phòng khách sạn 4-5 sao trung bình khoảng 3,5 triệu đồng/đêm cho một phòng ngủ. Nếu một năm đi du lịch 7 ngày, bạn phải trả khoảng 200 triệu tiền phòng cho 8 năm (đấy là chưa tính đến tỷ lệ lạm phát). Bạn có thể tiết kiệm ngay từ 1/2 đến 1/4 số tiến này chỉ bằng cách mua một chiếc thẻ Sở hữu kỳ nghỉ phù hợp", một chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết.

5. Sở hữu kỳ nghỉ phù hợp với khách hàng nào nhất?

Những người không quan tâm lắm đến tiện nghi và hài lòng với một nhà nghỉ giá rẻ bất kỳ chắc chắn không phải khách hàng tiềm năng của Sở hữu kỳ nghỉ.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp ngườiưa thích trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, thích tìm tòi những resort, khách sạn lý tưởng cho gia đình với giá hợp lý nhất, thì mô hình Sở hữu kỳ nghỉ chắc chắn là một lựa chọn khôn ngoan.

Những ai muốn thông qua Sở hữu kỳ nghỉ để đặt mục tiêu đầu tư sinh lời cũng không nên mua dịch vụ này. Mặc dù được gắn kèm nhiều tiện ích như có thể bán, trao đổi hoặc thừa kế, tốt nhất khi mua một gói sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ, hãy nghĩ rằng bạn đang đầu tư cho hành trình nghỉ dưỡng của cả gia đình trong nhiều năm tới chứ không phải đầu tư cho một sản phẩm tài chính, đơn giản vì mô hình này ra đời không phải với mục đích lợi nhuận mà để gia tăng các trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống một cách tuyệt vời nhất.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 1800 6067

Ý kiến của bạn

Bình luận