5 điểm bất thường trong vụ bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật

Tác giả: Theo Thời đại

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 29/03/2017 06:23

Qua những thông tin được cập nhật liên tục từ phía cảnh sát địa phương, nhiều chi tiết bất thường về vụ án đang dần được hé lộ, khiến dư luận ở cả Việt Nam và Nhật Bản không khỏi băn khoăn, lo lắng.

 

5 điểm bất thường trong vụ bé gái ngươ
Cảnh sát Nhật đang tích cực điều tra vụ việc.

Đã 2 ngày trôi qua kể từ khi thi thể bé gái người Việt được phát hiện tại cánh đồng gần một con kênh ở tỉnh Shiba, Nhật Bản. Hiện, lực lượng cảnh sát nước này vẫn đang nỗ lực hết mình để có thể điều tra tìm ra chân tướng vụ việc cũng như bắt giữ thủ phạm đã gây ra cái chết thương tâm cho bé Lê Thị Nhật L. (10 tuổi), học sinh lớp 3 của một trường tiểu học ở thành phố Matsudo.

Qua những thông tin được cập nhật liên tục từ phía cảnh sát địa phương, nhiều chi tiết bất thường về vụ án đang dần được hé lộ, khiến dư luận ở cả Việt Nam và Nhật Bản không khỏi băn khoăn, lo lắng.

1. Bé gái người Việt có thể đã bị bắt cóc chỉ ít phút sau khi rời khỏi nhà và bị giết hại sau đó không lâu

Vào sáng sớm ngày 26/3, một người đàn ông địa phương đã phát hiện thi thể của bé Lê Thị Nhật L. nằm gần cây cầu bắc qua con kênh ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Cô bé bị bỏ lại trong tình trạng không mảnh vải che thân, không có đồ đạc cũng như giấy tờ liên lạc.

Sau khi tiến hành điều tra sơ bộ, cảnh sát Nhật Bản cho biết thi thể của bé Nhật L. khi được tìm thấy đã trong tình trạng cứng đờ. Điều này cho thấy nạn nhân đã bị sát hại cách đó khá lâu, đó có thể là khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. 

Đồng thời, cơ quan điều tra cho biết Nhật L. có thể đã bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà. Nhận định này được đưa ra sau khi cảnh sát tiến hành kiểm tra camera an ninh và phỏng vấn những người tình nguyện viên chuyên giám sát bọn trẻ đến trường. 

2. Những người giám sát an toàn cho học sinh không hề nhìn thấy Nhật L. vào ngày vụ án xảy ra

Theo Japan Times, tại các khu vực trường học ở Nhật, một số người dân thường đứng tại các ngã ba, ngã tư để theo dõi và đảm bảo an toàn cho trẻ con đi học. Tuy nhiên cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm ra bất kỳ người dân nào nhìn thấy Nhật L. vào hôm cô bé mất tích.

3. Ngoại trừ camera gần nhà, các camera còn lại không quay được bất cứ hình ảnh nào của Nhật L.

2 5 điểm bất thường trong vụ bé gái ngư

Theo những gì được camera an ninh ngay gần nhà cô bé người Việt quay lại vào ngày 24/3, trước khi mất tích, bé Nhật L. vẫn rời khỏi nhà để đi học như mọi ngày. Vào thời điểm ấy, cô bé mặc quần dài hồng, áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo chiếc cặp màu đỏ, loại cặp được nhiều học sinh tiểu học yêu thích.

Tuy nhiên, đó cũng là những hình ảnh cuối cùng của cô bé mà người ta có thể nhìn thấy. Ngoại trừ chiếc camera an ninh gần nhà nói trên, cô bé không xuất hiện trong bất cứ đoạn camera an ninh nào khác được gắn trên tuyến đường đi học mỗi ngày.

4. Bé Nhật L. đã phát hiện kẻ lạ mặt có dấu hiệu khả nghi trên đường đi học từ nhiều tháng trước

Theo bản tin của đài NHK, một bạn học cùng lớp với Nhật L. kể lại rằng cô bé từng tâm sự việc trông thấy một người lạ có những dấu hiệu khả nghi khi trên đường đến trường. Vụ việc xảy ra vào tháng 1 và kể từ đó, Nhật L. tỏ ra vô cùng sợ hãi. Cô bé thường cố gắng đi thật nhanh qua khu vực từng phát hiện người lạ mặt này.

5. Dòng tin nhắn bí ẩn về vụ bé gái Việt tử vong tại Nhật: "Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh"

Theo Yahoo Japan, ngay sau khi bé L. mất tích vào ngày 24/3, trên mạng internet xuất hiện những dòng tin nhắn lạ với nội dung đầy bí ẩn. 

Vào khoảng 9h tối ngày 24/3, trên trang web "2chan" - một website dạng chia sẻ thông tin của Nhật Bản, đã xuất hiện đoạn thông tin:"Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh".

Thông tin này cũng đã được đưa ra trong cuộc họp báo với các nhà chức trách hôm 27/3. Trụ sở điều tra cảnh sát tỉnh Chiba cho biết đã nắm được thông tin này và sẽ tìm hiểu thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận