5 cách giải toả căng thẳng khi lái xe đường dài

Lái xe an toàn 16/07/2019 06:44

Nhiều người nói đến việc phải lái xe đường dài với vẻ ngao ngán. Vậy làm sao để giảm thiểu căng thẳng và biến mỗi chuyến đi thành một hành trình đầy thú vị?

a2f700c4e800-1518465303

Giữ tâm trạng thoải mái

Nếu bạn thường xuyên phải lái xe trong tình trang giao thông tồi tệ thì tâm lý thoải mái là thật sự cần thiết. Hãy ngủ đủ giấc, ăn sáng đầy đủ trước đi bắt đầu chuyến du xuân.
Tư thế ngồi
 Ghế ngồi cần được điều chỉnh phù hợp cho tầm nhìn phía trước rộng và khi nhìn gương chiếu hậu không phải nghiêng đầu quá nhiều về hai bên. Ngồi ở tư thế thoải mái sẽ làm giảm đau lưng mỏi mắt, điều dễ mang đến sự mệt mỏi.
Giữ khoảng cách xe bạn với những phương tiện hung hăng
Nhiều khi bạn đi gần các phương tiện có vẻ hung hăng và lái xe liều lĩnh, thì hãy đặt sự bình tĩnh cẩn trọng lên hàng đầu để tránh phải đương đầu với quái xế nếu bạn không muốn chuốc bực vào thân mình và ảnh hưởng công việc của bạn.

acf3a17473c579d919f3e3c6d4b8fe66-1518465325

Giữ xe luôn đầy nhiên liệu và kiểm tra định kỳ

Bạn không thể cảm thấy thoải mái nếu lái một chiếc xe có trục trặc hoặc là phải đau đầu tìm chỗ đổ xăng cho chiếc xe sắp cạn nhiên liệu. Sự chuẩn bị kỹ càng luôn mang lại những lợi ích xứng đáng.
Tự tạo niềm vui khi lái xe
Bạn có thể thư giãn bằng các bản nhạc yêu thích, ngân nga những giai điệu vui tươi. Trò chuyện với mọi người trong xe cũng là một cách hay để giải tỏa căng chẳng và giúp cho chặng đường lái xe không buồn tẻ và mọi người xích lại gần nhau hơn.
Căng thẳng khi lái xe là một tình  trạng khá phổ biến nhưng bạn phải học cách đối đầu với nó và làm chủ chuyến đi của chính bạn.

hoclaixeoto2-1518465443

Tắt điện thoại

Khi tập trung vào nhiều thứ sẽ dễ dẫn đến căng thẳng đầu óc. Việc nhắn tin và nói chuyện điện thoại quá nhiều trên hành trình cũng dễ làm bạn mất tập trung và nhanh mệt mỏi hơn khi lái xe. Vì vậy nếu được hãy nên tắt điện thoại của bạn khi lái xe nhé.

Ý kiến của bạn

Bình luận