4 việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên trong dịp hè

26/05/2017 05:35

Không chỉ mang lại thu nhập, làm thêm trong kỳ nghỉ hè còn giúp sinh viên tăng vốn sống, thêm trải nghiệm và mở rộng mối quan hệ.


image001_14
Tình nguyện viên quốc tế là trải nghiệm khó quên cho sinh viên.

Nếu bạn muốn có một công việc làm thêm trẻ trung và năng động thì 4 việc làm dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.

Tình nguyện viên quốc tế

Cứ hè về là bạn trẻ ở mọi miền tổ quốc lại xách ba lô và đi tình nguyện. Năm nay, thay vì tham gia hoạt động ý nghĩa này tại các tỉnh thành trong nước, sinh viên có thể tham gia chương trình tình nguyện quốc tế để khám phá những nền văn hóa mới mẻ và rèn luyện khả năng ngoại ngữ.

Chỉ cần chăm chỉ tìm kiếm, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một dự án có hỗ trợ chi phí cho người tham gia. Cùng sống, làm việc với sinh viên quốc tế và người dân sở tại chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn.

Cộng tác viên tổ chức sự kiện

Nếu bạn năng động, muốn thử sức với công việc đòi hỏi cao về kỹ năng và sự sáng tạo hãy đăng ký làm cộng tác viên tổ chức sự kiện. Trải nghiệm làm nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, bạn sẽ được tham gia từ khâu lên ý tưởng, xây dựng nội dung, xin tài trợ, tìm địa điểm tổ chức, dự trù kinh phí, viết bài quảng cáo... Đây sẽ là những hành trang giá trị sau khi ra trường cho sinh viên.

image003_10
Cộng tác viên tổ chức sự kiện giúp phát huy tính sáng tạo và sự năng động.

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là công việc phù hợp cho những bạn trẻ đam mê du lịch, thích tìm tòi và có khả năng giao tiếp tốt. Không cần thiết phải có một công ty lữ hành quản lý, bạn có thể sử dụng mối quan hệ của bản thân hoặc tự tin giới thiệu mình tại một số hội nhóm dành riêng cho khách du lịch.

Nếu muốn đầu quân cho công ty lữ hành, bạn nên cân nhắc những thương hiệu uy tín. Sau thời gian trải nghiệm công việc này, vốn kiến thức và khả năng giao tiếp của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

image005_7
Hướng dẫn viên du lịch giúp bạn trẻ rèn luyện sự tự tin, khả năng giao tiếp và nhiều kỹ năng mềm khác.

Tài xế UberMoto

Thời gian gần đây, khá nhiều sinh viên lựa chọn làm “xe ôm công nghệ”. Nhiều bạn cho biết, công việc này cho thu nhập rất khá. Tuỳ theo thời gian chạy hàng ngày mà thu nhập có thể cao gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi việc phục vụ tại quán nước hay cửa hàng thức ăn nhanh.

Ngoài vấn đề thu nhập thì chạy xe ôm cũng là một công việc đáng trải nghiệm, bởi một ngày, bạn có thể gặp gỡ nhiều khách hàng có độ tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Trò chuyện với khách hàng, bạn sẽ biết thêm nhiều câu chuyện mới lạ, bổ ích.

image007_5
Tài xế xe Uber là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp hè

Uber được biết đến với nhiều hoạt động kết nối cộng đồng tài xế như: chương trình đặc biệt dành cho nữ tài xế dịp 8/3 hay sắp tới là tháng kỷ niệm một năm UberMoto. Chương trình UberMoto Olympics là sự kiện tri ân tài xế và là điểm đến hấp dẫn cho những bạn trẻ quan tâm đến Uber.

Để tìm hiểu cụ thể về công việc và đăng ký trở thành đối tác uberMoto trong sự kiện này, sinh viên có thể đến sân nhà văn hóa quận Thanh Xuân, Hà Nội và câu lạc bộ Lan Anh tại TP.HCM ngày 28/5.

Ý kiến của bạn

Bình luận