4 năm tù đối với tài xế Lexus biển "tứ quý 6" tông chết người

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 21/08/2019 10:32

TAND tỉnh Bình Định vừa tuyên phạt 4 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Đức Huyện về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".


Sau 4 tháng tạm giam, ngày 20/8, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Nguyễn Đức Huyện, 60 tuổi, trú phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ 10 phút ngày 11-4, ông Huyện lái chiếc xe Lexus BKS 49X – 6666 đến đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn để chờ đưa tang. Khi điều khiển xe đến đây, trong lúc thực hiện các thao tác đối với các bộ phận ga, thắng, cần số của xe và đưa cần số vào vị trí di chuyển xe về phía trước, làm xe bất ngờ lao mạnh về phía trước tông trực diện vào những người đang chờ khiêng quan tài.

002
Bị cáo Nguyễn Đức Huyện nghe tuyên án tại tòa

Vụ tai nạn đã khiến 4 người chết và 8 người bị thương. Sau khi gây tai nạn, Công an TP Quy Nhơn đã đo nồng độ cồn bằng phương pháp thổi và xác định ông Huyện có nồng độ cồn 0,315mg/l. Theo lời khai ông Huyện, trước khi gây tai nạn, ông đã uống 1 ly rượu thuốc trong bữa cơm trưa tại nhà riêng.

Sau khi gây tai nạn, ông Nguyễn Đức Huyện đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tác động gia đình bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Với những tình tiết trên, TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt ông Huyện 4 năm tù

Vụ việc trước đó xảy ra vào tháng 4/2019, khoảng 13h chiều lái xe ô tô mang BKS 49X-6666 bất ngờ lao với tốc độ cao vào đám đông đưa tang tại đường Nguyễn Công Trứ khiến 2 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện, 8 người khác bị thương.

001
Hiện trường vụ việc trước đó

Tài xế điều khiển xe gây tai nạn được xác định là ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định. Ông Huyện đang làm chủ một khách sạn lớn ở đường Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận