4 hãng hàng không hỗ trợ nhân lực giám sát bay cho Cục HKVN

Giao thông 24h 03/10/2019 07:05

Để đảm bảo năng lực giám sát viên an toàn hàng không cho đội máy bay 295 chiếc đến năm 2020, các hãng Vinpeal Air, Bamboo Airways, Viettravel Airlines và Cánh Diều đã cử giám sát viên bay hỗ trợ Cục hàng không Việt Nam.

 

4 hãng hàng không hỗ trợ nhân lực giám sát bay cho
Vinpeal Air cử 4 giám sát viên bay, Bamboo Airways cử 2 giám sát viên bay, Viettravel Airlines cử 1 giám sát viên bay, Cánh Diều cử 1 giám sát viên bay hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam có đủ người giám sát an toàn hàng không đến - Ảnh: NAM TRẦN

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại, tổng số giám sát viên an toàn hàng không của cơ quan này là 49 người, bao gồm cả số giám sát viên bay và số giám sát viên đủ điều kiện bay thuê theo hợp đồng, đảm bảo giám sát đội máy bay đến 256 chiếc. 

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các đội máy bay của các hãng hàng không mới thành lập như Vinpearl Air, Vietravel Airlines, Cánh Diều, Cục Hàng không Việt Nam tính toán cần bổ sung thêm 7 giám sát viên an toàn vào năm 2020 để giám sát đội bay 295 chiếc, và các hãng hàng không đã chủ động hỗ trợ 8 giám sát viên bay kiêm nhiệm. 

Theo đó, Vinpeal Air cử 4 giám sát viên bay, Bamboo Airways cử 2 người, Viettravel  Airlines cử 1 người và hãng Cánh Diều cử 1 giám sát viên bay hỗ trợ.

Theo Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, với 8 nhân lực mới này, lượng giám sát viên bay của Cục Hàng không sẽ bao gồm 12 người," đủ đáp ứng theo tính toán và có năng định đầy đủ cho tất cả các loại máy bay đăng ký, khai thác tại Việt Nam, đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế và để duy trì mức 1 giám sát an toàn theo yêu cầu của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ".

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đến năm 2025, tổng số máy bay khai thác tại Việt Nam đạt 449 chiếc trong đó 384 máy bay khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không và 65 máy bay kinh doanh hàng không chung. 

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam có nhu cầu cần bổ sung thêm sung 37 giám sát viên an toàn (so với thời điểm năm 2019) để có thể đảm bảo năng lực giám sát an toàn khai thác đội máy bay của các hẩng hàng không Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận