4 bạn trẻ Việt được truyền thông quốc tế vinh danh

04/03/2018 14:20

Trong thời gian qua, có nhiều người trẻ Việt liên tục được truyền thông quốc tế vinh danh vì những thành tích trong học tập, sáng tạo cũng như những hành động ý nghĩa.


 

Tiến sĩ Việt lọt top gương mặt trẻ ấn tượng nhất T
Duy Thức từng là tiến sĩ công nghệ thông tin (chuyên ngành trí tuệ nhân tạo) người Việt trẻ nhất tại Đại học Stanford (Mỹ).

Tiến sĩ Việt lọt top gương mặt trẻ ấn tượng nhất Thung lũng Silicon

Tiến sĩ trí tuệ nhân tạo Vũ Duy Thức (người sáng lập OhmniLabs) là người Việt Nam duy nhất được tờ báo Mỹ uy tín The Business Journals bình chọn vào top 40 gương mặt dưới 40 tuổi ấn tượng nhất Thung lũng Silicon năm 2017.

Trước đó Duy Thức tốt nghiệp hạng ưu với số điểm tuyệt đối 4.0/4.0 tại ĐH Carnegie Mellon, Mỹ. Anh được cấp học bổng toàn phần bậc tiến sĩ tại 7 đại học danh tiếng của Mỹ: MIT, Stanford, Carnegie Mellon, Berkeley,…

Duy Thức cũng từng là đồng sáng lập hai công ty đã được Google và Weeby mua lại đó là công ty phần mềm Katango và ứng dụng trò chuyện Tappy.

Đi xe lăn vào giảng đường, 9x Việt được truyền thông Mỹ tôn vinh là "người hùng thầm lặng"

Trần Mạnh Chánh Quân (sinh năm 1992), với đôi chân không đi được, tay bất lực, miệng nói không rõ chữ vì chứng bại não vẫn xuất sắc nhận 2 bằng đại học về Công nghệ thông tin và Toán của Đại học Georgia Gwinnett, Mỹ.

2

Trần Mạnh Chánh Quân còn vinh dự được trường Đại học Georgia Gwinnett, bang Georgia, Mỹ trao danh hiệu "Unsung hero" (Người hùng thầm lặng) vào ngày 20/4 năm 2017 vừa qua. Bài báo viết về Quân trên tạp chí Engage magazine chi nhánh tại trường Georgia Gwinnett College đã truyền được cảm hứng cho rất nhiều người. Quân là một sinh viên có khả năng lập trình khá tốt, sẵn sàng giúp đỡ các sinh viên khác khi cần.

Mắc hội chứng bại não bẩm sinh, ban đầu bố mẹ không muốn cho Quân tới trường, nhưng ngay từ ngày nhỏ Quân đã bộc lộ tính cầu tiến và hòa nhập. Bất lực trong việc điều khiển tay, chân theo ý mình, không thể giao tiếp với thế giới theo cách bình thường như bao người nhưng Quân không đầu hàng.

Trước đó, Chánh Quân được trường Utica college ở New York (Mỹ) bảo lãnh sang học. Năm 2013, Quân được trường Georgia Gwinnett College (Mỹ) cấp học bổng 50%. Chàng du học sinh người Việt là gương mặt sinh viên sáng giá ở trường, được chọn tham gia các cuộc thi của Hiệp hội Chuyên ngành Công nghệ thông tin (AITP).

Du học sinh Việt Nam được Thống đốc bang New South Wales, Australia vinh danh

Trần Đặng Đình Áng là chủ tịch hội sinh viên y khoa ngành Tim Mạch tại Đại học New South Wales. Với kết quả các bài thi đạt trung bình từ 95% trở lên, Đình Áng đã nhận phần thưởng trị giá 1.000 AUD cùng bằng khen từ Toàn quyền của bang New South Wales để ghi nhận thành tích và đóng góp của sinh viên quốc tế học tập tại các trường.

Đại học New South Wales trường được xếp hạng trong Top 50 đại học hàng đầu trên thế giới, là một trong những đại học hàng đầu Australia và dẫn đầu về đào tạo quốc tế với số lượng lớn sinh viên học tại trường.

3
Đình Áng đã nhận bằng khen từ Thống đốc bang New South Wales, Australia vì những thành tích nổi trội.

Bùi Trung Hiếu, học sinh trường trung học Cabramatta cũng được cùng vinh danh với Đình Áng tại lễ trao phần thưởng cho những sinh viên quốc tế có thành tích xuất sắc trong học tập, diễn ra tại tòa nhà chính quyền bang New South Wales.

Thực tập sinh Việt cứu người trong đêm 0 độ C được ngưỡng mộ như người hùng tại Nhật Bản

Trong cái rét 0 độ C đêm Noel, Đặng Văn Mong (sinh năm 1989, quê Hưng Yên) kéo người đàn ông 51 tuổi bị mắc kẹt dưới mương lên bờ, và cõng người bị nạn ròng rã 500m để đến được nơi có hỗ trợ.

4
Cảnh sát trưởng TP. Yanagawa trao tặng bằng khen và thư cảm ơn cho Mong.

Mong được ông Nakamura Takashi, cảnh sát trưởng TP. Yanagawa trao tặng bằng khen và thư cảm ơn vì hành động quả cảm cứu người trong hoàn cảnh khắc nghiệt. Buổi lễ diễn ra tại hội trường tỉnh với sự có mặt của cảnh sát trưởng và chủ tịch tỉnh Fukuoka (Nhật Bản).

Câu chuyện về lòng tốt của chàng trai Việt nhanh chóng lan tỏa khắp mạng xã hội và truyền thông Nhật Bản, góp phần truyền cảm hứng cho thanh niên Việt đang sinh sống và học tập tại nước ngoài.

"Đêm Noel cứu được một mạng người khiến mình cảm thấy vui lắm! Thấy bản thân như một ông già Noel thực thụ vì đã mang lại hơi ấm cho người khác", Mong chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận