390 người thiệt mạng trong lễ hội té nước Songkran 2017

Tác giả: Theo Thời đại

saosaosaosaosao
Xã hội 24/04/2017 06:43

Lễ hội năm mới truyền thống của Thái Lan - Songkran, diễn ra vào trung tuần tháng 4 hàng năm thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên cũng như mọi năm, số lượng người thiệt mạng trong thời gian lễ hội vẫn là điều khiến các nhà chức trách đau đầu.

 

390 người thiệt mạng trong lễ hội té nu
Theo thống kế, có 390 người chết do tai nạn giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội té nước Songkran từ ngày 11-17/4.

Lễ hội té nước Songkran nổi tiếng trên toàn thế giới tại Thái Lan là một trong những hoạt động được đón chờ nhất trong năm. Năm nay, lễ hội Songkran đã thu hút hơn nửa triệu du khách từ châu Âu, bắc Mỹ và toàn châu Á.

Tuy nhiên, đi cùng với những lợi ích kinh tế mang lại cho Thái Lan, lễ hội Songkran cũng tồn tại nhiều mặt tối khiến nhiều người quan ngại. Mỗi năm, có hàng nghìn vụ tai nạn giao thông, hàng trăm người thiệt mạng trong thời gian diễn ra lễ hội mà nhiều người gọi với cái tên "7 ngày nguy hiểm". Ngoài ra, tình trạng bạo lực, đánh nhau cũng diễn ra, đặc biệt là với nhóm người trẻ. 

Theo thống kế, có 390 người chết do tai nạn giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội té nước Songkran từ ngày 11-17/4. Con số này tuy có giảm hơn so với năm ngoái nhưng tỷ lệ tai nạn giao thông lại tăng với 3,690 vụ.

Năm 2013, có 2828 vụ tai nạn giao thông và 321 người chết, năm 2014 có 2,992 vụ và 322 người thiệt mạng. Đến năm 2015, Songkran chứng kiến 3,373 tai nạn giao thông và 364 người chết. Chỉ mới năm ngoái thôi, số vụ tai nạn là 3,500 người và 440 người thiệt mạng. 

Dù chính phủ đã tiến hành nhiều biện pháp an toàn, hạn chế số vụ tai nạn giao thông cũng như thương tật với du khách, người dân tham gia lễ hội nhưng những vụ việc đau thương như vậy vẫn xảy ra. Năm ngoái, rất nhiều du khách lớn tuổi người nước ngoài đã phải nhập viện sau khi bị một số thanh niên người Thái tấn công.

Tại tỉnh Ayutthaya năm nay, một số người tham gia lễ hội cũng bị bắn bởi một nhóm người trẻ. Ngoài ra, tình trạng lợi dụng đám đông để xâm hại tình dục, sàm sỡ cũng xảy ra rất nhiều. 

Ý kiến của bạn

Bình luận